Tiếng Việt | English

19/08/2018 - 08:48

Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản: Quyết chiến

Olympic Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình trước Olympic Nhật Bản như tuyên bố trước trận đấu của HLV Park Hang Seo?

Olympic Việt Nam sẽ có lực lượng ưng ý nhất ở trận gặp Olympic Nhật Bản. (Ảnh: Ngọc Duy)

“Tôi chưa từng nói là Olympic Việt Nam muốn tránh Olympic Hàn Quốc. Đối với chúng tôi, mỗi trận đấu là một trận chung kết, gặp đội nào cũng chơi hết mình. Chúng ta biết rằng bóng đá có nhiều bất ngờ. Thất bại 1-2 của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Malaysia đã cho thấy rõ điều đó.” – Đó là thông điệp đáng chú ý nhất của HLV Park Hang Seo trước trận gặp Olympic Nhật Bản.

Tuyên bố của thầy Park đã dẹp bỏ những “lăn tăn” của một bộ phận CĐV Việt Nam, về việc nên hay không nên bung hết sức trước Olympic Nhật Bản, về nguy cơ chấn thương, thẻ phạt, về việc đứng nhì bảng gặp Olympic Malaysia sẽ an toàn hơn việc đứng đầu bảng và gặp phải đối thủ khó lường…

Tại sao Olympic Việt Nam lại phải “lăn tăn” khi đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước ASIAD 2018 là vượt qua vòng bảng? 

HLV Park Hang Seo sẽ có những toan tính bất ngờ ở trận gặp Olympic Nhật Bản? (Ảnh: Ngọc Duy)

Giờ đơn giản là lúc, Olympic Việt Nam cạnh tranh sòng phẳng với Olympic Nhật Bản trên sân Wibawa Mukti. Nên nhớ, một màn trình diễn đáng khen trước một đối thủ hàng đầu châu lục có thể giúp các cầu thủ tự tin và tiến bộ hơn nhiều.

Đánh giá về đối thủ Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang Seo cho rằng: “Olympic Nhật Bản thực chất là đội U21 hướng tới Olympic 2020. Tuy nhiên, họ đều chinh chiến ở các giải của Nhật Bản nên rất đáng gờm. Theo tôi, 21 tuổi hay 23 tuổi không có sự khác biệt lớn. Olympic Nhật Bản thực sự là đối thủ mạnh”.

Nhận định của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có cơ sở khi Nhật Bản duy trì lối chơi nhất quán và rất khoa học ở tất cả các cấp độ đội tuyển. Trong quá khứ, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… từng 3 lần nếm mùi thất bại trước 3 “phiên bản” khác nhau của Nhật Bản ở cấp độ U19.

Olympic Nhật Bản dự ASIAD 2018 có 15 cầu thủ chuyên nghiệp và 5 cầu thủ xuất thân từ các trường đại học. (Ảnh: Ngọc Duy)

Ngoài ra, Nhật Bản là nền bóng đá hàng đầu châu Á, với các cầu thủ mang tinh thần võ sĩ đạo. Vì vậy, Olympic Nhật Bản khó lòng "buông" trận gặp Olympic Việt Nam để mong gặp Olympic Malaysia như dự đoán của nhiều người.  

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo cũng úp mở rằng, Olympic Việt Nam sẽ sẵn sàng cho mọi khả năng, bao gồm cả việc phải đá luân lưu với Olympic Nhật Bản nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, để phân định ngôi nhất, nhì bảng D.  

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản ở lượt cuối bảng D, môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 19/8./. 

Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích