Tiếng Việt | English

20/10/2023 - 08:58

Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII: Nhà vô địch sẽ gọi tên ai?

Hai đội bóng FC Dũng Phong và FC Công ty (Cty) TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An đều có những chiến thắng xứng đáng tại trận bán kết. FC Dũng Phong với dàn hảo thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An cũng cho thấy là đối thủ xứng tầm trong trận chung kết. Đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch tại mùa giải năm nay?

FC Dũng Phong - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu

FC Dũng Phong - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu

FC Dũng Phong băng băng về đích

4 trận đấu toàn thắng với 21 bàn thắng được ghi và chỉ để thủng lưới 3 bàn, FC Dũng Phong đang băng băng về đích, khẳng định sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch 2 năm liên tiếp của giải đấu.

Tại giải năm nay, FC Dũng Phong là cái tên sáng giá cho ngôi vô địch. Sở hữu đội hình ấn tượng với nhiều cầu thủ từng thi đấu chuyên nghiệp giúp FC Dũng Phong thi đấu thăng hoa trong suốt hành trình đến với trận chung kết. Những cầu thủ như tiền đạo Hà Vũ Em, Thanh Hải hay tiền vệ Việt Thắng, đội trưởng Thành Trung tạo sức mạnh đáng sợ cho nhà đương kim vô địch.

Trong trận bán kết trước FC Sen Việt, FC Dũng Phong cho thấy sức mạnh với khả năng cầm bóng, dứt điểm khi chỉ riêng hiệp 1, nhà đương kim vô địch đã ghi đến 5 bàn thắng vào lưới FC Sen Việt trước khi hoàn tất chiến thắng ấn tượng 7-0.

Thậm chí, nếu nhìn rộng ra toàn giải đấu, FC Dũng Phong có hàng công thi đấu ổn định nhất khi liên tục giành các chiến thắng đậm từ vòng bảng đến trận bán kết. FC Dũng Phong cũng là đội bóng được đánh giá cao nhất tại giải năm nay. Nếu giành chiến thắng và lên ngôi vô địch, đây sẽ là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của FC Dũng Phong.

Bản lĩnh FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An

Không sở hữu dàn hảo thủ chất lượng như FC Dũng Phong nhưng qua các trận đấu, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An cho thấy sức mạnh đội bóng đến từ lối chơi tập thể, gắn kết.

Ngoài trận thua 5-6 trong trận đấu ra quân trước FC Đức Hòa, qua từng trận đấu, các cầu thủ FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An thi đấu càng “vào form”, cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm của ứng cử viên ngôi vô địch. Ngay sau thất bại trong ngày ra quân, đội bóng này đã vượt qua FC Sen Việt với tỷ số 3-2, sau đó là chiến thắng 5-2 trước FC Thủ Thừa trước khi vượt qua FC Phương Trâm với cách biệt 4 bàn tại trận bán kết.

Đặc biệt, trong lối chơi, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An không phụ thuộc quá vào một cầu thủ. Minh chứng cho điều này, trong trận bán kết, dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Ngọc Phương do thẻ phạt nhưng FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An vẫn có những cầu thủ thay thế xứng đáng. Trong đó, tiền đạo Đức Thuần là điểm sáng trên hàng công với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An (bên trái) càng thi đấu càng gắn kết và hứa hẹn tạo nên bất ngờ trong trận chung kết

FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An (bên trái) càng thi đấu càng gắn kết và hứa hẹn tạo nên bất ngờ trong trận chung kết

Dù con đường đi đến trận chung kết của FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An không “hào nhoáng” như FC Dũng Phong nhưng trong trận chung kết tới, sự trở lại của tiền đạo Ngọc Phương sẽ giúp hàng công FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An mạnh hơn, đủ sức làm nên bất ngờ trước FC Dũng Phong. Ngôi vô địch sẽ chỉ gọi tên đội bóng xuất sắc nhất!

Vào lúc 13 giờ ngày 22/10/2023, trận tranh hạng ba sẽ diễn ra giữa FC Phương Trâm gặp FC Sen Việt và vào lúc 15 giờ, trận chung kết sẽ diễn ra giữa FC Dũng Phong gặp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An. Cả 2 trận đấu sẽ được trực tiếp trên Báo Long An Online (baolongan.vn) và các nền tảng số của Báo Long An.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết