Tiếng Việt | English

15/10/2023 - 17:55

Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII:

FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An vượt qua FC Phương Trâm giành quyền vào chung kết

Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm trong lối chơi giúp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước FC Phương Trâm trong trận bán kết 2.

Chiều ngày 15/10, giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam – Cúp Báo Long An lần thứ XIII tiếp tục diễn ra trận bán kết 2 giữa FC Phương Trâm gặp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An. Đây được là trận đấu cân tài cân sức bởi 1 bên là sức trẻ nhiệt huyết còn 1 bên với lối đá kinh nghiệm, sức mạnh đến từ lối chơi tập thể.

2 đội bóng nhập cuộc quyết liệt sau tiếng còi khai cuộc

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều nhập cuộc rất quyết tâm. Trong khi sức trẻ của đội bóng đến từ Cần Giuộc được thể hiện với các pha tăng tốc từ 2 bên cánh để tạo điểm cắt vào trong thì FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An lại chủ động chọn lối chơi chắc chắn với việc tập trung số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Ngọc Phương do phải nhận đủ 2 thẻ vàng cũng khiến lối chơi của đội bóng đến từ Bến Lức thiếu đi sức sáng tạo.

FC Phương Trâm kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1

Trong khoảng hơn 20 phút đầu, trận thế trận giữa hai đội diễn ra khá cân bằng, hầu hết các tình huống tấn công đều không tạo nguy hiểm về phía khung thành thủ môn 2 đội.

Phút 27, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội bóng FC Phương Trâm từ đường bóng bên phía cánh trái, Đăng Khoa thoát xuống rồi truyền trả ngược vào trong tạo điều kiện để tiền đạo Văn Thêm tung cú dứt điểm. Tuy nhiên, trung vệ bên phía FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An đã chơi lăn xả để cứu thua.

FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An thể hiện bản lĩnh trong lối chơi

Ngay sau đó, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An cũng có câu trả lời với 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng không qua được hàng thủ của FC Phương Trâm.

Đến phút 37, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An bất ngờ có cơ hội mười mươi để mở tỷ số. Từ tình huống phối hợp không ăn ý nơi hàng thủ của FC Phương Trâm, bóng bất ngờ tìm đến chân tiền đạo Đức Thuần. Tiếc rằng trong thế đối mặt với thủ môn Thành Danh, Đức Thuần không thể giành chiến thắng.

Bước sang hiệp 2, ngay phút đầu tiên, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền vượt tuyến, tiền đạo Đức Thuần bứt tốc vượt qua sự truy cản của hậu vệ FC Phương Trâm trước khi tung cú sút quyết đoán đưa FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An vượt lên dẫn trước 1-0.

FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An giành chiến thắng ấn tượng 4 sao để giành vé vào chơi trận chung kết

Dù bị dẫn trước nhưng hàng thủ FC Phương Trâm vẫn thi đấu mất tập trung. Phút 51 từ tình huống tấn công không mấy nguy hiểm, tiền đạo Đức Thuần xử lý khéo léo để vượt qua hậu vệ bên phía FC Phương Trâm trước khi kiến tạo để Minh Thơm dứt điểm tinh tế mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Nhận 2 bàn thua, các cầu thủ FC Phương Trâm buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Cầm bóng nhiều nhưng sự nôn nóng trong lối chơi khiến những đường chuyền cuối cùng của đội bóng này thiếu đi sự chuẩn xác. Trong khi đó, dù nhường quyền kiểm soát thế trận cho FC Phương Trâm nhưng FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An lại rất nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Phút 62, tiền đạo Đức Thuần tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn khi thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Thành Danh đưa FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An vượt lên dẫn 3-0. Thậm chí nếu may mắn hơn, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An hoàn toàn có thể có thêm bàn thắng nếu 2 pha dứt điểm liên tiếp không đưa bóng tìm đến xà ngang ở phút 73.

Những phút cuối trận, Hải Đăng giúp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An hoàn tất chiến thắng ấn tượng 4-0 để giành chiếc vé thứ 2 vào chơi trận chung kết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết