Tiếng Việt | English

22/10/2023 - 17:16

Giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII:

FC Dũng Phong lần thứ 3 liên tiếp vô địch  

FC Dũng Phong với dàn cầu thủ chất lượng có chiến thắng dễ dàng trước FC Công ty (Cty) TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An trong trận chung kết để lên ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Chiều 22/10, trận chung kết giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam – Cúp Báo Long An lần thứ XIII diễn ra giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất giải là FC Dũng Phong gặp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An.

 Hai đội bóng làm thủ tục tại trận chung kết

Con đường đi đến trận chung kết của 2 đội bóng đều rất xứng đáng. Nếu FC Dũng Phong giành chiến thắng tuyệt đối trong tất cả các trận đấu thì FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An cũng rất xuất sắc khi giành ngôi nhất bảng B trước khi vượt qua FC Phương Trâm 4-0 trong trận bán kết.

FC Dũng Phong khẳng định sự vượt trội với dàn hảo thủ chất lượng

Tại trận chung kết, Ban huấn luyện của Đội bóng FC Dũng Phong tung ra đội hình rất mạnh với bộ ba tấn công gồm tiền đạo Thanh Hải, Hà Vũ Em và đội trưởng Thành Trung. Trong khi đó, FC Cty TNHH Một thành viên Hoà Thành Long An cũng đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Ngọc Phương.

Ngọc Phương - nhân tố nổi bật nhất của FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, FC Dũng Phong đẩy cao đội hình tấn công. Trong tình huống tấn công đầu tiên ở phút thứ nhất, FC Dũng Phong có bàn thắng mở tỉ số với pha lập công của Võ Duy Khánh. Bàn thắng sớm giúp FC Dũng Phong kiểm soát thế trận với hàng loạt các tình huống tấn công nguy hiểm.

FC Dũng Phong sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút đầu tiên của trận đấu

Đến phút 15, cơ hội rất tốt đến với FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An, khi thủ môn của FC Dũng Phong đã băng ra khỏi vòng cấm. Tiếc rằng, cú đánh đầu của tiền đạo bên phía FC Cty TNHH Một thành viên Thành Long An lại quá nhẹ không thể đưa bóng đi vào khung thành.

Phút 18 từ tình huống tổ chức tấn công trung lộ, bóng được chuyền cho tiền đạo Võ Duy Khánh. Chính tiền đạo này đã tung ra cú đá quyết đoán mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho FC Dũng Phong.

Ngọc Phương sút phạt đền mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số 

Bị dẫn trước 2 bàn, FC Cty TNHH Một thành viên Hoà Thành Long An buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút 29, cơ hội tốt nhất đến với FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An. Từ pha phối hợp bên cánh phải, tiền đạo FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An dốc bóng thẳng vào vòng cấm trước khi căng ngang đưa bóng cắt ngang khung thành. Tiếc rằng, trong tình huống này, không một tiền đạo nào của FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An kịp băng vào đón đường chuyền của đồng đội.

FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An thi đấu nỗ lực trong trận chung kết

Đến phút 31, trong nỗ lực phòng ngự, hàng thủ FC Dũng Phong phạm lỗi trong vòng cấm giúp FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Ngọc Phương đánh lừa thủ môn Minh Đức mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An.

Hàng công FC Dũng Phong thi đấu thăng hoa trong trận chung kết

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, hàng tiền đạo FC Dũng Phong liên tục tỏa sáng với các bàn thắng của Hà Vũ Em ở phút 33 và 2 bàn thắng của đội trưởng Thành Trung ở các phút 39 và 45+1 để khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 5-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về đội bóng đương kim vô địch. Phút 57, tiền đạo Thành Trung hoàn tất cú hattrick với cú đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 6-1 cho FC Dũng Phong.

FC Dũng Phong giành chiến thắng chung cuộc 7-2 để lên ngôi vô địch

Ngay sau đó, FC Cty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-6 sau cú đá phạt tuyệt đẹp của tiền đạo Đức Thuần. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội bóng đến từ Bến Lức làm được trong trận chung kết.

Thậm chí trong những phút cuối trận, tiền đạo Công Thành còn ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 7-2 cho FC Dũng Phong.

Với chiến thắng ấn tượng 7-2, FC Dũng Phong lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XIII./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết