Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 16:24

FC Dũng Phong giành vé vào chung kết  

FC Dũng Phong có trận đấu rất hay để giành thắng lợi sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4 - 3 trước trẻ Đồng Tháp, qua đó giành chiếc vé đầu tiên vào chung kết.

Chiều 05/10, giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII diễn ra trận bán kết 1 giữa trẻ Đồng Tháp gặp FC Dũng Phong. Đây là cặp đấu khá cân bằng khi FC Dũng Phong là đương kim vô địch, trong khi đó, trẻ Đồng Tháp được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

Bước vào trận đấu, bằng kinh nghiệm, các cầu thủ FC Dũng Phong chủ động chơi chắc chắn để thăm dò đối thủ. Sau gần 10 phút, sức trẻ của Đồng Tháp giúp đội bóng này thi đấu vượt trội hơn. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được đội trẻ Đồng Tháp tạo ra bên phía khung thành thủ môn Minh Đức.

Trẻ Đồng Tháp thể hiện sự vượt trội trong hiệp 1

Phút 14, từ đường pha phối hợp tấn công rất hay trước trung lộ, bóng được chuyền đến vị trí của Phùng Khắc Lê, sau vài nhịp xoay sở khéo léo, Khắc Lê tung cú sút hiểm hóc vào góc xa ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho trẻ Đồng Tháp.

Có được bàn thắng, các cầu thủ trẻ Đồng Tháp thi đấu rất thanh thoát. Liên tiếp các đợt lên bóng từ 2 cánh đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm lên khung thành FC Dũng Phong. Tuy nhiên, trong những đường chuyền cuối cùng, các cầu thủ trẻ Đồng Tháp lại tỏ ra khá vội vàng khiến các cơ hội đều trôi qua đáng tiếc.

Trẻ Đồng Tháp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong trận đấu

Mặc dù không tạo ra được thế trận thuận lợi nhưng FC Dũng Phong cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong các tình huống bóng cố định. Trong vòng 5 phút từ phút 32 đến phút 37, FC Dũng Phong liên tiếp có 2 tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Võ Công Thành và Trần Huỳnh Lân không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Phạm Thế Văn bên phía trẻ Đồng Tháp.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về trẻ Đồng Tháp thì đúng phút bù giờ của hiệp 1, FC Dũng Phong được hưởng quả phạt trực tiếp sát vòng cấm. Từ tình huống phối hợp đá phạt, tiền đạo Võ Công Thành có mặt đúng lúc để sút tung lưới thủ môn Thế Văn quân bình tỷ số.

FC Dũng Phong dù không áp đặt được thế trận nhưng vẫn giành chiến thắng 

Bước sang hiệp 2, FC Dũng Phong là đội thi đấu tốt hơn với nhiều tình huống ép sân. Tuy nhiên, đội trẻ Đồng Tháp tổ chức phòng ngự tích cực và rất nguy hiểm trong các tình huống phản công nhanh.

Tranh cãi xảy ra ở phút 65 khi tiền đạo trẻ Đồng Tháp bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chính cho đội bóng này được hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên sau khi hội ý với trọng tài biên, trọng tài chính cho rằng trước đó một cầu thủ trẻ Đồng Tháp việt vị trước đó.

Phút 70, thủ môn Thế Văn bên phía trẻ Đồng Tháp mắc sai lầm khi lao ra phá bóng không chính xác, song đội bóng FC Dũng Phong không tận dụng được cơ hội khi đưa bóng đi trúng xà ngang.

Những phút cuối trận, dù chịu sức ép rất lớn từ trẻ Đồng Tháp nhưng hàng thủ FC Dũng Phong vẫn thi đấu rất kiên cường để bảo toàn tỷ số hòa 1 - 1.

Hòa nhau trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định chiến thắng. Trong loạt sút luân lưu, FC Dũng Phong thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm để vượt qua trẻ Đồng Tháp với tỷ số 4 - 3, qua đó giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết