Tiếng Việt | English

13/10/2019 - 18:20

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XI:

Vượt qua trẻ Vĩnh Long, đội bóng Dũng Phong lên ngôi vô địch  

Đội bóng Dũng Phong lên ngôi vô địch giải đấu với 3 trận toàn thắng.

Chiều ngày 13/10, giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, Cúp Báo Long An lần thứ XI diễn ra lượt trận cuối giữa đội bóng Dũng Phong gặp trẻ Vĩnh Long.

Mặc dù đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục với đội bóng trẻ Vĩnh Long nhưng không vì thế mà trận đấu diễn ra kém hấp dẫn.

2 đội bóng Dũng Phong và trẻ Vĩnh Long cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn với 8 bàn thắng được ghi

Ngay phút thứ 4, đội bóng trẻ Vĩnh Long bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Từ đường chuyền bên cánh phải, tiền đạo Thạch Mai Quốc Đạt đánh đầu ghi bàn thắng cho trẻ Vĩnh Long. Có được bàn dẫn trước, các cầu thủ trẻ Vĩnh Long thi đấu rất tự tin. Phút thứ 10, tiếp tục là cầu thủ Thạch Mai Quốc Đạt có cơ hội khi thoát xuống phá bẫy việt vị, tuy nhiên pha xử lý bóng hơi vội khiến cú sút không được như ý.

Đến phút 13, tỉ số trận đấu được nâng lên thành 2-0 cho trẻ Vĩnh Long. Người lập công cho trẻ Vĩnh Long tiếp tục là Thạch Mai Quốc Đạt với cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành.

Một pha đi bóng của cầu thủ trẻ Vĩnh Long trong vòng vây của cầu thủ bên phía Dũng Phong

3 phút sau bàn thua thứ 2, đội bóng Dũng Phong mới có cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, cú dứt điểm từ pha đá phạt trực tiếp bên phía Dũng Phong không chiến thắng được thủ môn của trẻ Vĩnh Long.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ bên phía trẻ Vĩnh Long cho thấy quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng để chia tay giải. Phút 28, trong tình huống bóng luẩn quẩn trước khung thành, cầu thủ mang áo số 21 - Nguyễn Lâm Hùng Anh nhanh chân dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 cho trẻ Vĩnh Long.

Thua liền 3 bàn, các cầu thủ Dũng Phong dồn toàn lực lên để tìm kiếm bàn thắng và chỉ 2 phút sau đó cầu thủ Ngọc Thậm ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Sau bàn thắng rút ngắn tỉ số, các cầu thủ Dũng Phong tự tin hơn và tổ chức được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 39, đội bóng Dũng Phong được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Trên chấm đá phạt, cầu thủ Nguyễn Văn Chính xuất sắc ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Trong tình huống này, thủ môn bên phía trẻ Vĩnh Long không làm tốt nhiệm vụ của mình khi đẩy trượt pha sút phạt của Nguyễn Văn Chính.

Đội bóng Dũng Phong cho thấy bản lĩnh khi vượt qua trẻ Vĩnh Long dù bị dẫn trước 3 bàn

Cuối hiệp 1, nếu may mắn hơn, đội bóng trẻ Vĩnh Long có thể tìm được bàn thắng nhưng cú đánh đầu của tiền đạo Thạch Mai Quốc Đạt lại đưa bóng đi trúng xà ngang ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Dũng Phong quyết tâm tiếp tục toàn lực tấn công. Nhưng các cầu thủ trẻ Vĩnh Long cũng cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời.

Phút 55, tưởng chừng đội bóng Dũng Phong đã có được bàn thắng quân bình tỷ số khi cầu thủ Phan Văn Tài Em có khoảng trống băng vào đánh đầu dũng mãnh, tuy nhiên thủ thành trẻ Vĩnh Long cho thấy khả năng phản xạ tuyệt vời khi cản phá thành công tình huống này.

Phút 62, đội bóng Dũng Phong đã đưa được bóng vào lưới khung thành bên phía trẻ Vĩnh Long nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ Đỗ Đình Vinh rơi vào thế việt vị.

Chiến thắng trước trẻ Vĩnh Long giúp đội bóng Dũng Phong vô địch giải đấu với 3 trận toàn thắng

Những phút tiếp theo, đội bóng Dũng Phong liên tục tổ chức ép sân với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Và sau nhiều tình huống bỏ lỡ, rút cục đội bóng Dũng Phong cũng tìm được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 78. Người lập công cho đội Dũng Phong là cầu thủ Phan Văn Tài Em.

Clip bàn thắng của Tài Em

3 phút sau đó, hậu vệ bên phía trẻ Vĩnh Long lúng túng để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài chính không ngần ngại cho đội bóng Dũng Phong được hưởng quả phạt đền. Và cầu thủ Nguyễn Văn Chính không mấy khó khăn để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 cho Dũng Phong.

Cuối trận, đội bóng Dũng Phong còn ghi thêm một bàn thắng nữa do công của cầu thủ Phan Văn Tài Em để khép lại màn lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 5-3.

Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng trẻ Đồng Tháp xuất sắc vượt qua đội bóng trẻ Long An với tỷ số 2-1

Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng trẻ Đồng Tháp xuất sắc vượt qua đội bóng trẻ Long An với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, đội bóng Dũng Phong lên ngôi vô địch giải đấu, đội bóng trẻ Đồng Tháp xếp hạng Nhì. Giải 3 thuộc về đội bóng trẻ Long An và hạng 4 thuộc về trẻ Vĩnh Long./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết