Tiếng Việt | English

23/08/2022 - 08:46

Ông Donald Trump tìm cách ngăn chặn quá trình điều tra của FBI

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một tòa án liên bang tạm thời chặn FBI xem xét các tài liệu mà họ đã thu giữ từ nhà ông, trong đó có cả những tài liệu thuộc diện "tuyệt mật."


Xe cảnh sát đậu bên ngoài nhà riêng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida, Mỹ, ngày 8/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 22/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một tòa án liên bang tạm thời chặn Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xem xét các tài liệu mà họ đã thu giữ từ nhà ông ở Florida hai tuần trước cho đến khi một chuyên gia đặc biệt có thể được chỉ định để giám sát việc xem xét này.

Trước đó, tờ Wall Street Journal cho biết các đặc vụ FBI đã thu hồi 11 tài liệu mật khi tiến hành vụ khám xét bất ngờ nhà riêng của ông Trump ở Mar-a-Lago.

Đáng chú ý, trong số các tài liệu bị thu hồi có cả những tài liệu thuộc diện "tuyệt mật" mà theo quy định là chỉ được lưu trữ trong các cơ sở đặc biệt của chính phủ. Trong các tài liệu có thông tin về Tổng thống Pháp.

Cả ông Trump, người đang có ý định tái tranh cử tổng thống trong cuộc đua năm 2024, và đảng Cộng hòa không đưa ra bình luận về thông tin này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết