Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 08:34

Ông Hun Sen ra lệnh bắt nghị sĩ xuyên tạc Hiệp ước với Việt Nam

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sáng 13-8 đã lệnh cho lực lượng cảnh sát quốc gia bắt giữ Thượng nghị sĩ Hong Sokhua của Đảng CNRP đối lập vì đã xuyên tạc hiệp ước Campuchia - Việt Nam về vấn đề biên giới.


Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên trường Đại học tổng hợp quốc tế Phnom Penh (PPIU), Thủ tướng Hun Sen đã cáo buộc ông Hong Sokhua “phản quốc” khi xuyên tạc trên trang Facebook cá nhân rằng điều 4 của hiệp ước trên quy định việc “hai bên sẽ ký hiệp ước để xóa bỏ biên giới giữa hai nước”.

Theo một thông cáo báo chí của chính phủ được đưa ra ngay sau tuyên bố của ông Hun Sen, điều 4 của Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác Campuchia-Việt Nam được ký năm 1979 nêu rõ: “Hai bên sẽ đàm phán để ký hiệp ước dựa trên cơ sở đường biên giới hiện tại với quyết tâm xây dựng đường biên giới này trở thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, lâu dài của cả hai nước”.

Thông cáo bác bỏ hoàn toàn sự xuyên tạc của ông Hong Sokhua và cho biết sẽ sử dụng “biện pháp luật pháp kiên quyết nhất” đối với ông này nhằm duy trì trật tự công cộng và giữ vững luật pháp ở Campuchia.

Thượng nghị sĩ Hong Sokhua được coi là một trong những cộng sự thân cận nhất của Chủ tịch CNRP Sam Rainsy và là người đưa bản đồ mà CNRP nói là lấy từ Pháp về trao cho nhóm nghiên cứu bản đồ thuộc Học viện Hoàng gia Campuchia vào ngày 10-8.

Trưa 13-8, quyền phát ngôn viên CNRP, ông Ou Chantharith, đã bác bỏ tin tức báo chí nói rằng lực lượng chức năng trước đó cùng ngày đã bắt ông Hong Sokhua tại trụ sở CNRP./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết