Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 09:18

Ông Paul Ryan tái đắc cử Chủ tịch Hạ viện Mỹ khóa 115

Với 239 phiếu thuận trên 189 phiếu chống, ông Paul Ryan, nghị sĩ đảng Cộng hòa tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ khóa 115.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu nhậm chức sau khi được bầu ngày 3/1, ông Ryan đã cảm ơn các nghị sĩ tiếp tục tín nhiệm bầu ông làm Chủ tịch Hạ viện khóa 115, đồng thời cam kết nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy các chương trình nghị sự của cơ quan lập pháp này.

Chủ tịch Thượng viện Mỹ Joe Biden cũng đã chủ trì lễ tuyên thệ nhậm chức cho các Thượng nghị sĩ mới trúng cử trong phiên họp đầu tiên của Thượng viện khóa 115.

Cũng trong ngày 3/1, Quốc hội Mỹ đã bắt đầu phiên họp Quốc hội mới. Phiên họp lần này tập trung xem xét chương trình nghị sự của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, trong đó bao gồm kế hoạch cắt giảm thuế, hủy bỏ chương trình chăm sóc y tế Obamacare của Chính phủ tiền nhiệm cũng như khôi phục các quy định tài chính và môi trường.

Kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố tuyên bố thực thi các đề xuất mà ông đề ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống như đơn giản hóa các thủ tục về thuế, thay thế chương trình Obamacare.

Với việc ông Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ và đảng Cộng hòa chiếm đa số tại cả hai viện Quốc hội Mỹ, những cam kết do đảng này đưa ra trong quá trình tranh cử sẽ dễ dàng được hiện thực hóa./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết