Tiếng Việt | English

22/04/2021 - 10:30

Pakistan: Đánh bom tại khách sạn tiếp đón Đại sứ Trung Quốc, 16 người thương vong

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương trong một vụ đánh bom làm rung chuyển khu vực để xe của một khách sạn mà Đại sứ Trung Quốc đang ở tại thành phố Quetta, Pakistan vào tối 21/4.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, vụ nổ xảy ra tại bãi đỗ xe của khách sạn cao cấp Serena, nơi một phái đoàn Trung Quốc gồm 4 người do Đại sứ Trung Quốc Nông Dung dẫn đầu đang ở. Tuy nhiên, Đại sứ đã ra ngoài họp khi vụ nổ xảy ra.


Khói bốc lên từ các xe đang bốc cháy sau vụ nổ tại một khách sạn sang trọng ở Quetta - Pakistan, ngày 21/4. Ảnh: Reuters

Ngay sau vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed đã lên án và cho rằng đây là một “hành động khủng bố” cần loại bỏ. Theo điều tra ban đầu, một thiết bị nổ tự chế được đặt trong một phương tiện giao thông tại bãi đỗ xe là nguyên nhân gây ra vụ việc. Lực lượng nổi dậy Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Hiện Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan vẫn chưa có phản hồi về việc liệu các thành viên trong phái đoàn của Đại sứ Trung Quốc liệu có phải là mục tiêu của cuộc tấn công hay không./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết