Tiếng Việt | English

16/01/2018 - 09:11

Phải lấy thi đua là cơ sở để khen thưởng

Bác Hồ từng nói: “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”; có gieo trồng tốt, chăm sóc tốt thì mới có vụ mùa bội thu. Ở Long An, nhiều năm qua, nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) đạt nhiều kết quả.

Để nâng cao hiệu quả công tác TĐKT, tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ là điều cần thiết. Trong đó, giải pháp then chốt là tăng cường sự lãnh, chỉ đạo và chịu trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, người đứng đầu về chất lượng, hiệu quả của công tác TĐKT; phải phát huy thế mạnh, trên cơ sở định hướng, chỉ tiêu, kế hoạch của từng cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức và tổ chức thường xuyên các phong trào thi đua với những nội dung, hình thức thích hợp. Để kích thích phong trào TĐKT, cần phải lấy thi đua là cơ sở để khen thưởng. Thi đua tốt thì có nhiều thành tích để khen thưởng. Việc bình, bầu thi đua đúng, công khai, dân chủ, chặt chẽ sẽ giúp khen thưởng được chính xác, qua đó thúc đẩy phong trào nói chung và phong trào thi đua nói riêng. Mặt khác, việc biểu dương, khen thưởng kịp thời những nhân tố mới, những điển hình, gương người tốt - việc tốt là đòn bẩy, tạo động lực cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên. Cùng với những giải pháp này, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường thanh, kiểm tra, kịp thời phát hiện những sai sót và có biện pháp hướng dẫn, chấn chỉnh trong thực hiện công tác TĐKT. Công tác TĐKT phải đi đôi với việc đánh giá, phát hiện, bồi dưỡng và đề bạt những cán bộ có tài, có đức, có trình độ, năng lực.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác TĐKT, tạo động lực thúc đẩy cơ quan, đơn vị, địa phương và các tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy KT-XH không ngừng phát triển./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết