Tiếng Việt | English

16/09/2023 - 15:24

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật an toàn giao thông  

Số lượng học sinh, sinh viên bị tai nạn giao thông, vi phạm giao thông còn chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông (ATGT) trong học sinh, sinh viên cần phải được tăng cường.

Đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn của Cty Honda Việt Nam trao đổi với các em học sinh Trường THPT Hùng Vương về kiến thức và ý nghĩa của việc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện

Sáng 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động học sinh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2023-2024.

Lễ phát động được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai và kết nối trực tuyến với tất cả các tỉnh, thành trên cả nước với sự tham gia của hơn 20.000 học sinh, sinh viên.

Tại tỉnh Long An, điểm cầu trực tuyến lễ phát động được tổ chức tại Trường THPT Hùng Vương (phường 5, TP.Tân An) có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; Công an tỉnh; Ban ATGT tỉnh; các trường học và hơn 100 em học sinh.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao ý thức chấp hành, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Hơn 100 học sinh Trường THPT Hùng Vương dự lễ phát động qua điểm cầu trực tuyến. Đồng thời, được trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - Khuất Việt Hùng cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình tai nạn giao thông trong cả nước có chuyển biến tích cực. Số vụ, số người chết và số người bị thương được kéo giảm qua từng năm. Tuy nhiên, những kết quả đạt được chưa thật sự bền vững, luôn tiềm ẩn nguy cơ, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, trong đó có học sinh, sinh viên.

Trung bình mỗi năm, có khoảng 6.000 người tử vong do tai nạn giao thông, gần một nửa số đó là thanh thiếu niên. Điều đáng buồn là số lượng học sinh, sinh viên bị tai nạn giao thông, vi phạm giao thông còn chiếm tỷ lệ cao. Chính vì thế, việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT trong học sinh, sinh viên cần phải được tăng cường.

Để đảm bảo trật tự ATGT, thời gian tới, ngành Giáo dục các địa phương, trường học tăng cường đổi mới phương thức tuyên truyền, tăng cường phối hợp trong xử lý vi phạm trật tự ATGT, cũng như thực hiện các chương trình đã được ký kết. Đồng thời, tăng cường giáo dục kỹ năng sống để các em xử lý những tình huống xấu phát sinh khi tham gia giao thông.

Đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn học sinh đội nón bảo hiểm đúng cách

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; tìm hiểu thực trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam và các địa phương; hướng dẫn kỹ năng phán đoán rủi ro khi tham gia giao thông,...

Tại điểm cầu tỉnh Long An, gần 100 học sinh Trường THPT Hùng Vương cũng được đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam trực tiếp hướng dẫn đội nón bảo hiểm đúng cách, kiểm tra an toàn phương tiện trước khi tham gia giao thông và hướng dẫn kỹ năng về ATGT./.

Lê Đức - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết