Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 11:31

Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hoạt động nhằm có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Đại biểu tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19
Đại biểu tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ngày 17/3/2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Trần Thanh Mẫn phát động kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Trong lời kêu gọi, ông Trần Thanh Mẫn nêu rõ: “Dịch Covid-19 đang ngày càng lan rộng, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và tác động nhiều mặt đến đời sống KT-XH của đất nước. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị. Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”.

Theo Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đối tượng hỗ trợ là cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly; người mắc bệnh Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế; người bị cách ly tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly và tại cộng đồng; những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19 (người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật,… cần sự trợ giúp). 

Việc hỗ trợ bao gồm: Lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân đang ở các khu vực cách ly có nhu cầu. Hình thức hỗ trợ: Ủng bộ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương; hỗ trợ phương tiện phòng, chống dịch như đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn,… cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Tỉnh ủy với các địa phương về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đề nghị: “UBMTTQ Việt Nam tỉnh quán triệt Lời kêu gọi từ tỉnh đến cơ sở, đồng thời triển khai thực hiện trong toàn hệ thống nhằm vận động người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức quyên góp kinh phí để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19”. Cũng trong hội nghị này, các đại biểu đã  tham gia quyên góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, ngoài sự vào cuộc của các cấp, các ngành thì các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có Tập đoàn An Nông. Theo đó, Tập đoàn An Nông đã trao tặng nước rửa tay sát khuẩn cho các trường học, các đơn vị, cơ sở y tế,… trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 358 triệu đồng.

Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông - Trương Thị Thủy Trường (Bích Thủy) chia sẻ: “Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty quan tâm sản xuất nước rửa tay sát khuẩn chủ yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là hoạt động nằm trong khả năng của Tập đoàn An Nông với mong muốn góp một phần nhỏ chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Việc phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 nhằm kêu gọi người dân nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc chiến gian nan chống dịch Covid-19. Những chia sẻ, đóng góp của mỗi tổ chức, cá nhân sẽ góp phần cùng các cấp, các ngành, địa phương đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết