Tiếng Việt | English

04/03/2022 - 11:34

Phát hiện, quy tập hài cốt liệt sĩ tại núi Pốt

Chiều 03/3, Đội K73 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại núi Pốt, ấp Ô Bêng, xã Stưng Kách, huyện Sla Krau, tỉnh Pailin (Campuchia). Quá trình tìm kiếm, đơn vị đã phát hiện, quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ.

Đội K73 quy tập 01 hài cốt liệt sĩ tại núi Pốt, xã Stưng Kách, huyện Sla Krau, tỉnh Pailin

Trước đó, theo tin báo của người dân, tại đỉnh núi Pốt đã từng phát hiện bộ hài cốt nghi ngờ là của bộ đội Việt Nam. Đội K73 đã phối hợp với Đội bảo vệ tỉnh Pailin tiến hành xác minh thông tin, tổ chức hành quân đến vị trí đã xác định, khoanh vùng tìm kiếm. Do địa hình đồi núi, khu vực tìm kiếm là rừng tre, đường dốc cheo leo nên đội đã tiến hành phát quang bụi rậm, rà phá bom mìn, vật liệu nỗ.

Sau hơn 3 giờ nỗ lực đào tìm nhiều vị trí, đội đã phát hiện được một bộ hài cốt còn nhiều xương sọ, xương ống chân, xương sườn, nửa tấm tăng màu xanh bị cháy, vỏ đạn,… Xác định đây là hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh, Đội đã tiến hành các thủ tục quy tập hài cốt liệt sĩ. Được biết, nơi đây từng là khu vực đóng quân của một đơn vị quân tình nguyện Việt Nam có hầm hào, công sự chiến đấu./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích