Tiếng Việt | English

13/07/2016 - 09:30

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, cựu chiến binh Nguyễn Thanh Tùng (SN 1958), ngụ khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An là tấm gương điển hình trong việc tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương.

Năm 1995, ông tham gia Hội Cựu chiến binh phường Tân Khánh, giữ chức Chi hội trưởng khu phố Nhơn Cầu. Từ ngày tham gia vào Hội, ông luôn quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, đặc biệt là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 1999-2012, khi kiêm nhiệm làm phó khu phố Nhơn Cầu, ông thường xuyên vận động mọi người chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Từ năm 2012-2014, ông đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Khánh. Năm 2014 đến nay, ông làm Trưởng ban Bảo vệ dân phố. Ông còn là thành viên của Hội Chữ thập đỏ phường, là cộng tác viên dân số-kế hoạch hóa gia đình.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động trên, ông Tùng còn là một trong những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu của địa phương. Ông thường xuyên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi để áp dụng vào hoạt động sản xuất tại nhà.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, với 5 triệu đồng vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, ông đầu tư vào trồng trọt và nuôi 4 con bò sữa, 3 con heo nái. Không những vậy, ông còn thuê thêm ruộng để canh tác. Nhờ cố gắng và nỗ lực không ngừng, gia đình ông có cuộc sống khá ổn định, nhà cửa được xây dựng khang trang, các con được học hành đến nơi, đến chốn.

Năm 2015, ông Nguyễn Thanh Tùng được UBND tỉnh tặng bằng khen về việc thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình, được công nhận là hội viên Cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh năm 2014-2015./.

Thanh Dung

Chia sẻ bài viết