Tiếng Việt | English

04/11/2016 - 09:11

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong những ngày đầu tháng 11 này, cùng với cả nước, nhiều khu dân cư trong tỉnh trang trọng tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đây là hoạt động thường niên, thiết thực kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2016).

“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” được tổ chức hàng năm ở khu dân cư nhằm củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời, biểu dương những tập thể, cá nhân, gia đình điển hình thực hiện tốt cuộc vận động và học tập, làm theo gương Bác,... Thông qua ngày hội, quần chúng nhân dân phát huy vai trò tự quản của mình, sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên trong khu dân cư, làm cho ngày hội thực sự là ngày hội của toàn dân.

“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” cũng là dịp tổ chức tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, truyền thống lịch sử của MTTQ và những nội dung hết sức thiết thực với đời sống nhân dân như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, kết quả cuộc vận động "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", kết quả việc thực hiện quy ước ở khu dân cư,...

Trên cơ sở đó, người dân sẽ quan tâm, tự nguyện, tự giác đóng góp cùng chính quyền, đoàn thể trong xây dựng quê hương. Điều đọng lại lớn nhất của ngày hội là tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa chính quyền, đoàn thể với nhân dân, giữa người dân với nhau, cùng hướng tới cái chung: Môi trường sống, đường làng, nhà văn hóa,...; cùng nhau góp công, góp của xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,...

Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta trong suốt hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, là sức mạnh nội sinh quan trọng nhất, cần phải phát huy mạnh mẽ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay. “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” hàng năm chính là môi trường tốt nhất để truyền thống đoàn kết được phát huy, sinh sôi nảy nở trong đời sống xã hội. Chúng ta nên lưu giữ, không ngừng nâng chất và sức hấp dẫn của ngày hội toàn dân này./.

Kim Qui

Chia sẻ bài viết