Tiếng Việt | English

09/11/2020 - 08:14

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Vào thời điểm này của những năm trước người dân khu phố tôi nô nức dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT) với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Người dân ai nấy đều vui mừng khi dự ngày hội. Năm nay, do phòng, chống dịch Covid-19 nên khu phố tôi không tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT.

Năm 2020, khu phố tôi chuyển sang tổ chức “hội nghị” thật đơn giản, ngắn gọn với ít người tham gia nhưng vẫn mang ý nghĩa ĐĐKTDT. Phần lễ và phần hội được thay bởi phần báo cáo kiểm điểm, đánh giá hoạt động, công tác Mặt trận và các thành viên; biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc qua 1 năm thực hiện nhiệm vụ được phân công; ôn lại những truyền thống;... Tại hội nghị ĐĐKTDT, hộ nghèo, cận nghèo, học sinh nghèo hiếu học cũng được nhận quà và học bổng. Năm nay, khu phố còn vận động, kêu gọi người dân quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt,...

Tuy không phải là một cấp hành chính nhưng ấp, khu phố luôn là cánh tay nối dài, giúp xã, phường, thị trấn thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ kép là đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, góp phần bảo đảm bình yên cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc trong cộng đồng dân cư. Vì vậy, dù không diễn ra ngày hội như mọi năm nhưng hội nghị ĐĐKTDT cũng là dịp để Ban Công tác Mặt trận ấp cùng người dân nhìn lại những kết quả đã đạt cũng như hạn chế để tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, nỗ lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kiên tâm phòng, chống “giặc Covid-19”, chúng ta kỳ vọng những năm tới, Ngày hội ĐĐKTDT sẽ được khơi nguồn trở lại, thực sự là ngày hội của toàn dân tộc để qua đó tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết