Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 10:44

Phát huy truyền thống anh hùng trong xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ chúng tôi vừa vinh dự, tự hào dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Long An được phong tặng tám chữ vàng: "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc". Trong khí thế hào hùng, với quyết tâm cao, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước của cha ông, chúng tôi nguyện ra sức thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó có mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) - nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nông thôn với vai trò xung kích trong các hoạt động.

Điểm nổi bật của lực lượng trẻ là có sức khỏe, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn đi đầu trong các phong trào, từ đó vươn lên thoát nghèo, làm giàu. Thời gian qua, nhiều thanh niên tích cực tiếp thu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi hiệu quả. Để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước, ĐVTN nông thôn cần chủ động hơn nữa trong học tập nâng cao trình độ học vấn, kiến thức về tin học, ngoại ngữ, học nghề, thích ứng với quá trình hội nhập. Tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp, liên kết với các đơn vị, tổ chức, cá nhân mở lớp học hoặc các khóa bồi dưỡng ngắn hạn nhằm trang bị kiến thức cho thanh niên nông thôn.

ĐVTN phải là người xung kích đi đầu vận động thanh niên nông thôn tham gia học tập, nâng cao trình độ, tổ chức và xây dựng các phong trào thanh niên tại địa phương: Phong trào thanh niên lập nghiệp, bảo vệ môi trường, phong trào văn hóa - văn nghệ,... Từng ĐVTN phải là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người dân hiểu rõ vai trò quan trọng trong tiến trình xây dựng NTM. Mỗi ĐVTN phải xung kích đi đầu trong xây dựng NTM bằng các hoạt động cụ thể: Vận động nhân dân hiến đất và góp ngày công,... xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH NTM.

Để tuổi trẻ làm tốt trọng trách của mình trong xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, tin tưởng giao cho tổ chức Đoàn thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, phối hợp chặt chẽ Đoàn Thanh niên triển khai, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng NTM./.

Thanh Lê

Chia sẻ bài viết