Tiếng Việt | English

26/07/2021 - 21:35

Phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ công nhân, lao động

Những năm gần đây, đội ngũ công nhân (CN) nước ta đã tăng nhanh về số lượng, nâng cao về chất lượng. CN trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phát triển mạnh, phát huy tốt vai trò tiên phong của mình. Nhiều vấn đề liên quan quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CN, lao động và hoạt động Công đoàn được cấp ủy và chính quyền các cấp quan tâm giải quyết kịp thời.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, nhất là tác động của hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ, CN và người lao động nước ta đang đối mặt với không ít thách thức: CN có tay nghề cao chưa đáp ứng được yêu cầu về số lượng và chất lượng; do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều nhà máy, xí nghiệp phải tạm ngưng hoạt động; thu nhập của một bộ phận CN chưa đủ nuôi sống bản thân và gia đình.

Thực tế đó, đặt ra nhiệm vụ quan trọng là phải quan tâm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ CN cả về số lượng và chất lượng; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động; không ngừng nâng cao mức sống cho CN, lao động, nhất là trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Xây dựng và phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ CN trong thời kỳ mới; chăm lo, bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống và điều kiện làm việc cho CN, lao động, nhất là trong giai đoạn cả nước đang “căng mình” phòng, chống đại dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cấp ủy, chính quyền các cấp, cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, mỗi CN và toàn xã hội, trong đó có vai trò trách nhiệm của tổ chức Công đoàn./.

Nguyễn Minh Khuê

Chia sẻ bài viết