Tiếng Việt | English

24/06/2021 - 19:56

Phát triển các dự án nhà ở thương mại

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều dự án nhà ở được triển khai trên địa bàn tỉnh Long An khiến cho thị trường bất động sản nhà ở trở nên sôi động, giá đất nền và nhà ở tăng, số lượng giao dịch bất động sản thành công nhiều.

Là địa bàn giáp TP.HCM nên thị trường bất động sản, nhà ở khá sôi động

Trong những năm gần đây, nhu cầu nhà ở của người dân tại TP.Hồ Chí Minh vẫn duy trì ở mức cao trong khi giá nhà ở lại không phù hợp với khả năng chi trả của người dân có nhu cầu và việc quỹ đất triển khai dự án ngày càng thu hẹp.

Theo đó, việc lựa chọn những dự án nhà ở được triển khai trên địa bàn tỉnh Long An nằm ở khu vực giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh là một trong nhiều xu hướng của người dân có nhu cầu về chỗ ở. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều dự án nhà ở được triển khai trên địa bàn tỉnh Long An khiến cho thị trường bất động sản nhà ở trở nên sôi động, giá đất nền và nhà ở tăng, số lượng giao dịch bất động sản thành công nhiều.

Phát triển các dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thị trường góp phần không nhỏ vào việc chỉnh trang đô thị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, huy động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. 

Tại Long An, việc phát triển các dự án nhà ở thương mại tập trung tại các khu vực kinh tế trọng điểm giáp ranh TP.Hồ Chí Minh và TP.Tân An. Các dự án nhà ở được phát triển với các loại hình sản phẩm: Nhà biệt thự, nhà ở riêng lẻ xây dựng liền kề. Đối với loại hình căn hộ chung cư hiện vẫn chưa được triển khai nhiều.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 258 dự án, tương ứng với khoảng 6.938ha đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, đã và đang chuẩn bị triển khai. Trong đó, huyện Bến Lức có 48 dự án, huyện Đức Hòa 91 dự án, huyện Cần Giuộc 49 dự án, huyện Cần Đước 17 dự án, huyện Châu Thành 1 dự án, huyện Thủ Thừa 10 dự án, huyện Tân Trụ 1 dự án, huyện Tân Thạnh 3 dự án, huyện Vĩnh Hưng 1 dự án, thị xã Kiến Tường 4 dự án, TP.Tân An 10 dự án.

Ngoài ra, có 56 dự án, tương ứng với khoảng 40.914ha đã được UBND tỉnh đồng ý cho khảo sát, lập quy hoạch khu dân cư và một phần công nghiệp trải đều trên địa bàn các huyện: Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức, Cần Đước, Thủ Thừa, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An.

Theo chương trình phát triển nhà ở của tỉnh, phấn đấu giai đoạn 2020-2025, tổng diện tích nhà ở thương mại chiếm 20% tổng diện tích nhà ở tăng thêm và 30% trong giai đọan từ năm 2026 - 2030. Cụ thể, giai đoạn 2020 - 2025, đầu tư xây dựng khoảng 2.925.000 m2. Giai đoạn 2026 - 2030, đầu tư xây dựng khoảng 3.850.000 m2./.

Đức

Chia sẻ bài viết