Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 18:25

Phát triển kinh tế gia đình từ nghề mộc

Xuất ngũ trở về địa phương vào năm 2000, ông Nguyễn Thiện Thuật (SN 1978, ngụ ấp 6, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế,
tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Hiện tại, ông là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6.

Ông Nguyễn Thiện Thuật (ấp 6, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức)  làm giàu từ nghề mộc

Bén duyên” với nghề mộc từ năm 2006, khi đó, ông Thuật gặp nhiều khó khăn về vốn, xưởng sản xuất. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ông được hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Ban đầu, ông xây một xưởng mộc nhỏ và làm những vật dụng đơn giản như bàn, ghế, kệ,... Dần dần, ông mở rộng quy mô nhà xưởng, thiết kế đồ nội thất hiện đại. Ông thuê thêm 3-5 thợ mộc, trả lương từ 7-8 triệu đồng/tháng/người. Mỗi năm, ông có thu nhập 100-120 triệu đồng từ nghề mộc.

Ông Thuật chia sẻ: “Với phương châm chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, tôi dành nhiều thời gian học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp lớn hoạt động trong cùng lĩnh vực để nâng cao tay nghề. Sau khi đã thành thạo các kỹ thuật cơ bản, sản phẩm làm ra bảo đảm chất lượng và mang tính thẩm mỹ cao, vì thế xưởng mộc có khách hàng đông hơn”.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Thuật còn giúp đỡ các hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế và đi đầu trong các phong trào của địa phương. Khi dự án đường Vành đai 3 TP.HCM qua địa bàn xã Mỹ Yên được thi công, có 59 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó ấp 6 có 35 hộ và gia đình ông Thuật là một trong số đó. Ông phân tích cho gia đình hiểu và đồng thuận với chủ trương của Nhà nước; đồng thời, tham gia cùng địa phương tuyên truyền, giải thích cho các hộ dân khác hiểu. Kết quả, 35 hộ dân ấp 6 đều đồng thuận với chủ trương bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để dự án đường Vành đai 3 TP.HCM được thực hiện đúng tiến độ.

Vừa chăm lo phát triển kinh tế gia đình, vừa tích cực tham gia công tác xã hội, nhiệt tình, gương mẫu trong phong trào của địa phương, ông Nguyễn Thiện Thuật được UBND các cấp và Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Phát triển kinh tế từ những mô hình nhỏ

 

Phát triển kinh tế từ những mô hình nhỏ 

Với niềm đam mê cùng ý chí vượt khó, nhiều người đã thành công trong việc cải tạo vườn tạp chuyển đổi cây trồng, vật nuôi góp phần tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống.

V.Hằng - K.Phượng

Chia sẻ bài viết