Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 15:01

Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang nhiều lần đi nhà nghỉ với phó chánh văn phòng sở

Ông Tăng Minh Thêm, phó chánh Thanh tra tỉnh, nhiều lần đi nhà nghỉ với phó chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang, bị quay clip tung lên mạng xã hội.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang - nơi ông Tăng Minh Thêm làm phó chánh thanh tra - Ảnh: H.G.

Ngày 1-6, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tăng Minh Thêm - phó bí thư chi bộ, phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, ông Thêm chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo dư luận các đoàn thanh tra do ông phụ trách. 

Công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan từng lúc, từng nơi chưa tốt; trong trao đổi, góp ý với đồng nghiệp còn nóng tính, đồng thời thực hiện nhiệm vụ được giao làm trưởng đoàn của 8 đoàn thanh tra tiến độ thực hiện còn chậm. Chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của trung ương, tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và những điều đảng viên không được làm.

Ông Thêm đã có vợ nhưng nhiều lần đi nhà nghỉ với người đã có chồng - là bà Phạm Thị Hồng Diễm - phó chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang, và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội Facebook dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Thông báo cho hay ông Thêm đã báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu khuyết điểm vi phạm của mình. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022. Vi phạm của ông Thêm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Một lãnh đạo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đang hoàn chỉnh thông báo kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Thêm.

Ông Trịnh Hoàng Ba - chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang - cho biết Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy chưa qua làm việc với đơn vị, phải làm theo quy trình. “Chờ văn bản, chủ trương bên đó làm sao, yêu cầu mình làm quy trình bao nhiêu bước thì thực hiện thôi", ông Ba cho biết.

Liên quan vụ việc của ông Thêm, trước đó Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang kỷ luật về mặt Đảng hình thức cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hồng Diễm - phó chánh văn phòng sở này. 

Bà Diễm bị kỷ luạt vì không gương mẫu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, dù đã có chồng nhưng lại có mối quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức nơi bà công tác./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết