Tiếng Việt | English

05/04/2022 - 15:06

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm dự khánh thành Nhà thờ họ Phạm tỉnh Long An

Sáng 05/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm dự Lễ khánh thành Nhà thờ họ Phạm tỉnh Long An. Cùng dự có nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, nguyên Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7 – Trung tướng Phạm Văn Dỹ; Chủ tịch Hội đồng họ Phạm Việt Nam –Tiến sĩ Phạm Vũ Câu.

Lễ khánh thành Nhà thờ họ Phạm tỉnh Long An

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Phạm Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Họ Phạm – Phạm Thanh Phong, Nhà thờ họ Phạm Long An (ấp 6, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức) là nơi an vị chân linh Thượng Thủy tổ Đô hồ Đại vương Phạm Tu và các bậc tiền hiền họ Phạm trong tỉnh. Nơi đây, vào giữa thế kỷ 18, ông Phạm Văn Y từ Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cùng một số bà con lưu dân đến tỉnh Long An lập nghiệp, sinh sống và kết nối với nhau hình thành các chi tộc theo huyết thống.

Công trình Nhà thờ họ Phạm Long An khởi công xây dựng từ ngày 10/10/2020 trên nền đất 500m2, gồm các hạng mục như: Nhà thờ chính, nền, vòng rào, cổng tường, mặt sân, nhà vệ sinh và trùng tu 2 ngôi mộ cổ.

Đại biểu dự lễ khánh thành

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm, Nhà thờ Họ Phạm Long An là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với dòng họ Phạm trên cả nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng, là nơi ghi nhớ những đóng góp của các bậc tiền bối cũng như kết nối các thế hệ dòng họ Phạm trong cộng đồng ở địa phương với nhau.

Ông đề nghị, Hội đồng họ Phạm và các thành viên dòng họ tiếp tục chung sức phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp và mang tính truyền thống của dân tộc; đoàn kết, chăm lo, giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất; chú trọng công tác khuyến học, khuyến nghiệp, khuyến tài cho dòng họ và cộng đồng xã hội.

Đồng thời, thường xuyên kết nối, tổ chức các chi hội hoạt động hiệu quả, tiếp tục đóng góp cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Mỗi thành viên trong dòng họ phải luôn rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội, luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần xây dựng gia đình văn hóa, làng xã văn hóa, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết