Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 18:37

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khảo sát, kiểm tra các công trình tại huyện Đức Huệ

Ngày 01/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đã đến khảo sát, kiểm tra thực tế 2 công trình liên quan đến lĩnh vực văn hóa và y tế trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa (hàng đầu bên trái) khảo sát công trình trên sơ đồ, bản vẽ

Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Trần Thanh Phong.

Theo đó, tại Khu Di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An, tọa lạc tại xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đã làm việc với các sở, ngành và chính quyền địa phương về việc triển khai thực hiện dự án xã hội hóa đầu tư và khai thác Khu Di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An. Cụ thể, là việc quy hoạch bổ sung 20,89ha để xây dựng mới các hạng mục gồm Khu liên hợp nhà hàng – hồ bơi – thể dục thể thao; khu lưu trú; khu ẩm thực; khu vui chơi giải trí; vườn thư giãn; khu sinh hoạt cộng đồng + lửa trại; vườn Nam bộ + trình diễn sản xuất nông nghiệp; khu cảnh quan Đồng Tháp Mười và Chùa Nam bộ.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đã đến khảo sát thực địa tại Khu dân cư thị trấn Đông Thành và thống nhất phương án về việc cho thuê đất xây dựng cơ sở y tế (Bệnh viện Xuyên Á) phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đây là dự án nhằm góp phần tạo điều kiện cho huyện biên giới Đức Huệ phát triển về kinh tế; giúp giảm tải và áp lực cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Đức Hòa cũng như các khu vực lân cận, đồng thời, tăng cường công tác đối ngoại với nước bạn Campuchia trong khám, chữa bệnh cho người dân.

Đoàn đi khảo sát thực tế 

Qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cũng nắm thêm những khó khăn, vướng mắc của huyện Đức Huệ trong quá trình thực hiện thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất trên địa bàn thị trấn Đông Thành, những giải pháp xử lý, khắc phục và quy trình thực hiện định giá đất.

Kết luận buổi kiểm tra, khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa giao trách nhiệm cho các sở, ngành chuyên môn hướng dẫn huyện Đức Huệ làm tốt công tác quy hoạch. Về phía huyện Đức Huệ, tiếp tục thực hiện quy hoạch 1/500 và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, đồng thời, có hướng chỉ đạo kết nối giao thông đối ngoại, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho dự án./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết