Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 09:19

Phòng, chống dịch trong khu, cụm công nghiệp

Khu, cụm công nghiệp (K,CCN) là nơi tập trung đông công nhân, lao động (CNLĐ) nên chỉ cần một chút lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì sẽ gây hậu quả khôn lường bởi dịch bệnh sẽ lây lan nhanh, khó kiểm soát.

Do đó, công tác phòng, chống dịch ở các K,CCN luôn được thực hiện chặt chẽ. Nhiều K,CCN sử dụng mã QR trong quản lý, kiểm soát thông tin người lao động, khách hàng đến liên hệ; áp dụng các biện pháp đo thân nhiệt, bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm khoảng cách theo quy định; hướng dẫn thực hiện khai báo y tế

bắt buộc đối với tất cả CNLĐ. Nhiều doanh nghiệp trong các K,CCN điều chỉnh giờ làm việc của các dây chuyền sản xuất nhằm giảm mật độ CNLĐ trong cùng một thời điểm, hạn chế việc tập trung đông người. Các hoạt động sinh hoạt tập thể cũng được điều chỉnh phù hợp.

Ngày 09/6, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) ghi nhận 1 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. 141 người làm cùng chuyền với CN này được bố trí tạm nghỉ. Khu vực họ làm việc đã được phong tỏa, phun khử khuẩn. Các K,CCN là nơi tập trung nhiều lao động, nếu không có các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt thì rất dễ hình thành các ổ dịch lớn, nguy cơ lây nhiễm chéo cao.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát với mức độ lây nhiễm nhanh, diễn biến phức tạp ở tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiều lần yêu cầu các địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong các K,CCN. Thủ tướng cũng đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các K,CCN thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đồng thời bảo đảm hoạt động sản xuất, đời sống CNLĐ.

Với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, các công ty, doanh nghiệp tại K,CCN tiếp tục duy trì sản xuất, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021./.

Hồng Thanh

Chia sẻ bài viết