Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 06:45

Phòng và chẩn đoán phát hiện sớm bệnh sốt rét

Theo số liệu báo cáo của 63 tỉnh/thành phố, trong 8 tuần đầu năm 2016, toàn quốc có 1.563 trường hợp bệnh sốt rét, 4 trường hợp sốt rét ác tính, 2 trường hợp tử vong.

Tử vong do sốt rét là nguyên nhân chủ yếu do tuyến y tế cơ sở chủ quan không lấy lam máu xét nghiệm tìm ký sinh trùng sốt rét, chẩn đoán muộn và điều trị sốt rét không kịp thời.

Tại Long An, năm 2015 có 7 trường hợp mắc, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2014 có 10 trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong. 3 tháng đầu năm 2016, Long An có 1 trường hợp mắc sốt rét.

Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù tình hình sốt rét tại Long An giảm mạnh trong thời gian qua, nhưng ngành Y tế vẫn giữ quan điểm không được chủ quan với bệnh.

Năm 2016, ngày sốt rét thế giới với chủ đề: “Mãi mãi không còn sốt rét” ngành Y tế Long An chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường phát hiện sớm các trường hợp bệnh sốt rét, tránh bỏ sót và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất ca tử vong bằng cách tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị sốt rét cho cán bộ trạm y tế trên địa bàn theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế ban hành.

Hiện nay, chưa có vắc-xin phòng ngừa sốt rét, việc phòng, chống muỗi truyền bệnh vẫn được xem là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất./.

S.Minh

Chia sẻ bài viết