Tiếng Việt | English

01/05/2019 - 14:10

Phụ nữ Tân Ân vươn lên thoát nghèo

Việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ (HVPN) phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Cơ sở may gia công giỏ xách của chị Nguyễn Thị Ánh tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ
Cơ sở may gia công giỏ xách của chị Nguyễn Thị Ánh tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ

Thời gian qua, hội duy trì, nhân rộng các hoạt động tiết kiệm; phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện cho HV vay vốn; vận động chị em học nghề, tích cực trồng trọt, chăn nuôi,... góp phần phát triển kinh tế. Chị Nguyễn Thị Ánh, ngụ ấp 5, chủ cơ sở may gia công giỏ xách tại địa phương, là một trong những HV tích cực sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động khác. Chị Ánh chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của hội và người thân, tôi mạnh dạn mở cơ sở may gia công giỏ xách. Hiện cơ sở có khoảng 60 công nhân, thu nhập từ 2-4 triệu đồng/người/tháng”.

Ngoài việc tổ chức may tập trung, cơ sở còn hỗ trợ giao hàng cho các lao động mang về nhà gia công. Chị Đặng Thị Ngọc Quy - HV Hội LHPN xã Tân Ân, cho biết: “Ngoài thời gian đi dạy, tôi nhận hàng tại cơ sở may của chị Ánh về nhà may kiếm thêm mỗi tháng trên 3 triệu đồng”.

Nhờ được vay 10 triệu đồng không lãi suất trong 3 năm, chị Hà Thị Phượng có thêm vốn mua bán

Nhờ được vay 10 triệu đồng không lãi suất trong 3 năm, chị Hà Thị Phượng có thêm vốn mua bán

Ngoài ra, từ nguồn vốn đa dạng hóa sinh kế của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN xã phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho các HV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn. Thời gian qua, hội hỗ trợ 3 HV, mỗi HV được vay 10 triệu đồng để có thêm vốn mua bán. Chị Hà Thị Phượng, ngụ ấp 2B, tiểu thương chợ Cần Đước, chia sẻ: “Trước kia, tôi chỉ kinh doanh các loại hàng rau, củ, quả với số lượng rất ít do thiếu vốn. Năm 2018, thông qua Hội LHPN, tôi được hỗ trợ vay 10 triệu đồng không tính lãi trong 3 năm. Số tiền này giúp tôi chủ động hơn trong việc bổ sung nguồn hàng, nhờ đó cuộc sống ổn định hơn trước”.

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Ân - Võ Thị Kim Đính: “Bên cạnh đưa các nguồn vốn ưu đãi đến với HV, hội duy trì các hoạt động giúp đỡ nhau ngày công lao động, phối hợp mở các lớp tập huấn, dạy nghề, khuyến khích HVPN áp dụng các mô hình kinh tế hiệu quả cao. Những hoạt động cụ thể, thiết thực của hội trong phong trào phát triển kinh tế giúp HV thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy khả năng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó, nhiều HV thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo ở địa phương, cũng như thực hiện phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”./.

Kim Thoa

 

Chia sẻ bài viết