Tiếng Việt | English

28/06/2019 - 04:33

Phường Tân Khánh, TP.Tân An đưa pháp luật vào cuộc sống

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của người dân.

Tủ sách pháp luật được đặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường, tạo điều thuận lợi cho người dân tìm hiểu, nghiên cứu

Tủ sách pháp luật được đặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường, tạo điều thuận lợi cho người dân tìm hiểu, nghiên cứu

Nhận thức rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác PBGDPL, thời gian qua, phường Tân Khánh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo việc tuyên truyền, PBGDPL. Cụ thể, công tác phối hợp giữa UBND phường với MTTQ, các đoàn thể trong tuyên truyền, PBGDPL luôn được đẩy mạnh. Hoạt động tuyên truyền, PBGDPL được triển khai thông qua buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật, các cuộc họp ở

khu phố, chi, tổ, hội, các buổi tiếp xúc cử tri. Theo đó, nội dung tuyên truyền luôn được cập nhật mới, phù hợp với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt, địa phương còn tích cực tuyên truyền, PBGDPL các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội như tín dụng đen, an ninh công nhân, bồi thường, giải tỏa,...

Chị Ngô Thị Ngọc Trâm, ngụ khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, cho biết: “Phường Tân Khánh thường xuyên tuyên truyền, PBGDPL bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh, phát tờ gấp, tờ rơi. Nhờ vậy mà kiến thức pháp luật của tôi được nâng lên rõ rệt, từ đó giúp ích cho tôi rất nhiều trong cuộc sống”.

Được biết, để công tác PBGDPL đạt hiệu quả cao, phường Tân Khánh thường xuyên tiến hành củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL. Hiện đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật của phường có 13 thành viên, các thành viên luôn tích cực tham gia các lớp triển khai văn bản pháp luật mới, các lớp tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao năng lực nghiệp vụ.

Song song với công tác tuyên truyền, mô hình Tủ sách pháp luật cũng góp phần tích cực trong việc đưa pháp luật vào cuộc sống. Thông qua mô hình giúp người dân chủ động tìm hiểu, nắm bắt kiến thức pháp luật.

Công chức Tư pháp, Hộ tịch phường Tân Khánh - Lương Ngọc Hạnh cho biết: “Hiện nay, phường có 1 tủ sách pháp luật được đặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường. Tủ sách có khoảng 300 đầu sách với nhiều nội dung đa dạng: Luật Tố cáo, Luật khiếu nại, Luật An ninh mạng, Bộ Luật Lao động,... Ngoài ra, ở 5 khu phố đều có túi sách pháp luật, mỗi túi sách có gần 20 đầu sách. Phường luôn tạo điều kiện thuận lợi để người dân đọc sách cũng như mượn sách để tìm hiểu, nghiên cứu”.

Nhờ việc tuyên truyền, PBGDPL, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên rõ rệt, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, từ đó góp phần ổn định an ninh, trật tự tại cơ sở./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết