Tiếng Việt | English

26/02/2022 - 17:03

Quân đội Nga đã kiểm soát được thành phố Melitopol ở Đông Nam Ukraine

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2 cho biết quân đội Nga đã chiếm được thành phố Melitopol ở khu vực Zaporizhzhya Đông Nam Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết Nga đã sử dụng các tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm và phóng từ trên không tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine. Quân đội Nga đã tấn công hàng trăm mục tiêu quân sự và phá hủy nhiều máy bay, xe tăng và các phương tiện bọc thép.

Quân đội Nga chiếm được thành phố Melitopol ở Đông Nam Ukraine. Ảnh minh họa: Reuters

Quân đội Nga chiếm được thành phố Melitopol ở Đông Nam Ukraine. Ảnh minh họa: Reuters

Trong khi đó, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Myhailo Podoliak cho biết lực lượng Nga đã cố gắng "mang tối đa các trang thiết bị vào thành phố Kiev" và nhận định: "Hiện nay, tình hình ở ngoại ô và khu vực xung quanh đã được kiểm soát".

Phát biểu trên truyền hình Ukraine, ông Myhailo Podoliak thông tin rằng, "có một số nhóm phá hoại" trong thành phố nhưng cảnh sát và các đơn vị phòng vệ đang chủ động chống lại những lực lượng này".

Bộ Nội vụ Ukraine cũng cảnh báo người dân Kiev rằng, giao tranh đang diễn ra trên đường phố và hối thúc người dân tìm nơi trú ẩn hoặc ở trong nhà. Tiếng súng nổ đã được nghe thấy gần trung tâm thành phố trước bình minh sau hàng giờ liên tục vang lên những tiếng nổ lớn ở trong và xung quanh thủ đô./.

VOV.VN(Theo: The Guardian, Reuters, CNN)

Chia sẻ bài viết