Tiếng Việt | English

29/07/2019 - 15:33

Quốc lộ 62 - Điểm nóng về trật tự an toàn giao thông  

Quốc lộ 62 (QL62) là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối giữa TP.Tân An, tỉnh Long An với các huyện, thị, nhất là khu vực Đồng Tháp Mười. Tuy nhiên, QL62 đang là địa bàn khá phức tạp về tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT). Tính từ đầu năm đến nay, tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, gây ùn tắc giao thông kéo dài.

Video: Quốc lộ 62 - Điểm nóng về trật tự an toàn giao thông

Mật độ phương tiện qua lại đông đúc

Hàng ngày, có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông trên QL62, đặc biệt vào giờ cao điểm, các ngày lễ thì mật độ phương tiện giao thông qua lại càng tăng cao. Thời gian gần đây, đoạn đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Cụ thể, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 08/01, tại ngã tư QL62 và tuyến tránh TP.Tân An, xe tải mang biển kiểm soát 60C-414.77 lưu thông hướng từ QL62 rẽ về tuyến tránh hướng vòng xoay phường 4 thì xảy ra va chạm với xe đạp chạy cùng chiều, hậu quả làm 1 học sinh tử vong.

Cũng trên QL62, lúc 9 giờ ngày 23/02, tại km số 3 xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn. Vào thời điểm trên, mật độ giao thông trên QL62 rất đông đúc, mô tô BS 63B4-451.16 chạy hướng Mộc Hóa - Tân An bất ngờ ngã ra giữa đường. Xe tải BS 62C-055.10 chạy chiều ngược lại thắng gấp, 2 mô tô phía sau xe tải không xử lý kịp nên đâm vào đuôi xe tải khiến 2 người bị thương, hư hỏng 3 mô tô và ách tắc giao thông hơn 30 phút.

Theo phản ánh của người dân, một trong những nguyên nhân khiến tình hình trật tự ATGT trên đoạn đường này phức tạp do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân còn kém, người tham gia giao thông thường tranh thủ "lách luật" khi không thấy lực lượng chức năng.

Chị Võ Thị Thảo Uyên, ngụ phường 5, TP.Tân An cho biết: “Theo tôi, đoạn đường này thường xảy ra tai nạn giao thông do mọi người còn chủ quan, khi không có lực lượng cảnh sát giao thông thì một bộ phận người dân không chấp hành tín hiệu giao thông, đi không đúng phần đường quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm,...”

Bên cạnh ý thức của người tham gia giao thông thì việc mặt đường nhỏ hẹp, cao độ từ mặt đường xuống chân đường khá lớn cũng là nguyên nhân gây tai nạn trên QL62. Điển hình, vào ngày 11/5, khoảng 6 giờ, xe chở công nhân mang biển số 62B - 01432 chở hơn 40 người lưu thông từ hướng Tân Thạnh về TP.Tân An làm việc. Khi lưu thông trên tuyến QL62, đoạn qua xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa thì bị lật xuống lề đường, vụ tai nạn làm 10 người bị thương.

Song song đó, tình trạng mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATTG. Theo ghi nhận, mỗi khi trời mưa, mặt đường xuất hiện nhiều vũng nước to và sâu gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Quốc lộ 62 (đoạn qua phường 6, TP.Tân An) xuất hiện nhiều vũng nước to và sâu gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Anh Võ Thành Luân, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An thông tin: “Tuyến đường này có lượng người qua lại rất đông đúc nhưng đường nhỏ hẹp. Vào những ngày trời mưa, đường có nhiều vũng nước đọng với kích thước lớn nhỏ khác nhau làm nhiều người té ngã khi lưu thông trên đường. Ngoài ra, để tránh nước đọng, nhiều phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường quy định”.

Trước thực trạng trên, để hạn chế số vụ tai nạn giao thông, người dân cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT; đồng thời, sớm nâng cấp, mở rộng tuyến đường này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Long An - Phùng Văn On cho biết: "QL62 nhỏ, hẹp, vì vậy, trong mùa mưa bão, người dân cần cẩn thận trong việc lưu thông. UBND tỉnh cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thời gian tới"./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết