Tiếng Việt | English

03/06/2019 - 08:25

Quyết tâm cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Long An có 13.392 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 25 đến 27/6/2019). Như vậy, chỉ còn chưa tròn 1 tháng nữa là thời gian thi sẽ chính thức diễn ra.

Lúc này, thầy, cô giáo, các em học sinh và phụ huynh đang dành trọn sự quan tâm cho kỳ thi, tập trung ôn luyện để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Nhiều trường đã tổ chức cho học sinh lớp 12 tập dượt “thi thử” nhằm giúp các em làm quen với môi trường, không khí, các dạng đề thi, chuẩn bị tâm lý và có thêm kinh nghiệm trong thi cử. Riêng các em học sinh đang quyết liệt ôn bài, hệ thống lại kiến thức, giải các đề thi mẫu,... Tất cả đều quyết tâm đạt kết quả tốt nhất có thể sau 12 năm đèn sách và bước chân vào các giảng đường đại học tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão trong đời.

Trong thời gian này, việc ôn tập của học sinh cần khoa học, vừa tích lũy kiến thức tốt, vừa bảo đảm sức khỏe. Không vì quá quyết tâm, vì thành tích mà học ngày, học đêm dễ dẫn đến suy kiệt sức khỏe, bị bệnh, sẽ không tốt cho kết quả thi cử. Tuyệt đối phải giữ sức khỏe tốt, tránh đi xa, rèn luyện thể thao quá sức hay chơi những môn mạo hiểm dễ bị tai nạn, thương tích. Các em cũng không được chủ quan, lơ là, phân tâm trong thực hiện nhiệm vụ học tập, hạn chế sử dụng mạng xã hội; phải tập trung ôn tập, kết hợp thư giãn hợp lý, giữ tinh thần thoải mái, tràn trề năng lượng tuổi 18. Thời gian ôn tập, thi cử cao độ rồi sẽ nhanh chóng qua đi, nếu chủ quan, lơ là, đôi khi phải trả giá bằng chính tương lai của mình. Do vậy, các em phải có quyết tâm cao!

Các bậc phụ huynh cần tạo điều kiện thuận lợi cho con em ôn bài, quan tâm chế độ dinh dưỡng, nhắc nhở nghỉ ngơi hợp lý. Lưu ý không để học sinh cuối cấp sa đà vào các buổi họp mặt, liên hoan, vui chơi, tiệc chia tay. Luôn luôn bên cạnh động viên, chia sẻ với con em khi gặp khó khăn, hướng các em tới giá trị tốt đẹp của việc học và những mục tiêu tốt đẹp ở tương lai. Tuyệt đối không được áp đặt, quát mắng, tạo tâm lý bất an, làm xao nhãng việc học tập của con em.

Mùa thi cũng là lúc đoàn viên, thanh niên trong tỉnh bước vào chiến dịch tình nguyện hè, do vậy, các tổ chức Đoàn, Hội cần tiếp tục phối hợp Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ,... xây dựng phương án tổ chức tốt chương trình Tiếp sức mùa thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để tạo điều kiện cho các sĩ tử có một kỳ thi an toàn, thuận lợi. Nhiều địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, các đoàn thể đã tổ chức hỗ trợ “bữa cơm khuyến học” làm ấm lòng các sĩ tử ở xa; phối hợp ngành chức năng bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự ở các điểm thi,... Đây là những nét đẹp thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc ta, cần được phát huy!

Vì một kỳ thi an toàn, trong sạch, minh bạch, thành công, ngay từ lúc này, gia đình, nhà trường, xã hội cùng tập trung quan tâm đến các em học sinh, tiếp thêm cho các em niềm tin, động lực và quyết tâm đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết