Tiếng Việt | English

12/01/2024 - 08:51

Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành cơ bản mục tiêu tổng quát năm 2023, trong đó có 8 chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Huyện ủy vượt kế hoạch đề ra.

Nêu cao trách nhiệm, quyết tâm

Năm 2023, huyện Đức Hòa đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế của huyện tiếp tục duy trì mức phát triển khá, tốc độ tăng tổng giá trị sản phẩm đạt 7,43%. Trong đó, khu vực I (nông, lâm, thủy sản) tăng 2,38%; khu vực II (công nghiệp - xây dựng) tăng 7,76%; khu vực III (thương mại - dịch vụ) tăng 4,63%.

Sản xuất nông nghiệp được tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, trọng tâm là thực hiện tốt các giải pháp phấn đấu tăng giá trị sản phẩm khu vực I đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các cây trồng chủ lực của địa phương tiếp tục phát triển khá, tình hình chăn nuôi ổn định. Công nghiệp - xây dựng từng bước phục hồi và duy trì mức tăng trưởng khá.

Huyện tập trung phối hợp các sở, ngành tỉnh đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các khu, cụm công nghiệp để sớm tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động, góp phần tăng trưởng kinh tế của huyện; lãnh đạo thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Đức Hòa, kết quả bước đầu hoạt động ổn định, phát huy tốt vai trò liên kết, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát triển.

Hiện huyện Đức Hòa có 13/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, diện mạo nông thôn có sự chuyển biến tích cực. Đến nay, huyện đạt 6/9 tiêu chí nông thôn mới (NTM); có 13/17 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Huyện đang trình tỉnh thẩm định, công nhận 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (xã Đức Hòa Thượng) và 3 xã đạt chuẩn NTM (Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Tây và Hựu Thạnh).

Diện mạo mới của huyện Đức Hòa ngày nay

Cùng với đó, công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn có chuyển biến tích cực. Công tác lập quy hoạch chung đô thị Đức Hòa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Đức Hòa đến năm 2045. Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, huyện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, địa phương cũng còn một số hạn chế như tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tuy được phục hồi nhưng còn gặp không ít khó khăn, hàng hóa tiêu thụ chậm, đơn hàng xuất khẩu giảm; những phát sinh biến động về đất đai;... đã ảnh hưởng đến tổng thu ngân sách nhà nước.

Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Minh Hùng cho biết, năm 2024 có vai trò quyết định, tăng tốc phấn đấu hoàn thành thắng lợi NQ Đại hội XII Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Xác định rõ những thuận lợi, khó khăn huyện xác định những giải pháp trọng tâm để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Cụ thể, tổ chức quán triệt, tuyên truyền thường xuyên, sâu, rộng NQ Huyện ủy năm 2024 trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị huyện và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc, nắm vững những nội dung cốt lõi, trọng tâm, những khó khăn, thách thức cũng như tầm quan trọng của nhiệm vụ chính trị năm 2024. Qua đó, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu thực hiện NQ Huyện ủy năm 2024 đạt kết quả cao nhất.

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên trong cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhất là người đứng đầu phải tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò nêu gương, đổi mới tư duy, lề lối làm việc với tinh thần: “Tự lực, tự cường, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm; xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”.

Trên cơ sở NQ của Huyện ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, từng cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch sát với nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức gắn với thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII), các quy định của Đảng về nêu gương và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

UBND huyện, các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, bao quát, có trọng tâm, trọng điểm và chủ động, quyết liệt, kịp thời; đặc biệt là đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, nâng cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân;.../.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết