Tiếng Việt | English

07/01/2021 - 14:39

Rà soát loại bỏ những kế hoạch thanh tra, kiểm tra bị trùng lắp

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, Thanh tra tỉnh Long An chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị rà soát, xử lý và giảm được nhiều kế hoạch thanh tra bị trùng lắp.

Thanh, kiểm tra tại một đơn vị

Theo Thanh tra tỉnh, trong tháng 12/2020, đơn vị đã chủ trì phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh và các sở, ngành: Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Lao động,Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Giao thông Vận tải; Thông tin và Truyền thông; Tài nguyên và Môi trường để thống nhất xử lý trùng lắp kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2021.

Qua tổng hợp, có 14 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh gửi dự thảo kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2021 về Thanh tra tỉnh, với tổng số 2.743 cuộc thanh tra, kiểm tra dự kiến được tiến hành. Kết quả rà soát, phát hiện trong đó có nhiều cuộc dự kiến thanh tra, kiểm tra bị trùng lắp giữa các ngành, đơn vị đối với 367 doanh nghiệp.

Từ đó, Thanh tra tỉnh và các đơn vị đã thống nhất xử lý loại bỏ gần 500 cuộc thanh tra, kiểm tra./.

Đức

Chia sẻ bài viết