Tiếng Việt | English

24/10/2020 - 14:39

Thanh tra việc xây dựng "chung cư mi ni" tại Đức Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, kinh doanh bất động sản đối với các công trình xây dựng tại xã Mỹ Hạnh Nam và xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa.

Một công trình nhà trọ nhiều tầng đang được xây dựng

Như đã thông tin, thời gian gần đây, tại các xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa có nhiều phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trọ nhưng biến tướng thành các "chung cư mi ni" nhiều tầng rồi rao bán căn hộ. 

Sở Xây dựng Long An đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng. Trong đó, đề nghị các địa phương quan tâm, xử lý việc thực hiện xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ theo kiểu nhiều tầng, nhiều căn hộ mà không tuân thủ các quy định pháp luật như xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch, lấn chiếm không gian, chia nhỏ căn hộ, tự ý nâng tầng,... rồi tự do mua, bán, chuyển nhượng.

Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Đức Hòa tạm ngưng cấp phép các trường hợp nhà trọ nhưng lại xây dựng như "chung cư mini” trên địa bàn huyện, chờ sau khi rà soát lại sẽ xem xét sau.

Sở Xây dựng đề nghị UBND huyện Đức Hòa và UBND xã, theo thẩm quyền đình chỉ thi công đối với các công trình nhà trọ, nhà ở vi phạm, chưa thực hiện đúng các quy định. Đồng thời, đề nghị, UBND huyện Đức Hòa chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã phối hợp, kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng trên địa bàn huyện và kịp thời xử lý những vi phạm theo đúng quy định.

Nắm bắt được việc các chủ “chung cư mini” rao bán căn hộ, thực hiện giao dịch mua, bán, rất dễ phát sinh khiếu nại, tranh chấp nên Sở Xây dựng đề nghị địa phương thông báo, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu thêm về tình trạng pháp lý đối với các nhà trọ đang xây dựng và rao bán, giao dịch trên mạng./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích