Tiếng Việt | English

23/03/2023 - 17:24

Rắn hổ mang chúa dài 4m, nặng 17kg hút khách ở Phú Quốc 

Rắn cạp nong, rắn lục đuôi đỏ, rắn hổ và đặc biệt là rắn hổ mang chúa nặng khoảng 17kg, dài 4m ở trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc hút nhiều du khách tới quan sát.

Con rắn hổ mang chúa nặng khoảng 17kg, dài 4m ở Phú Quốc thu hút sự chú ý của du khách - Ảnh: CHÍ CÔNG

Tới trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc, ở ấp Suối Đá (xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), chị Nguyễn Thị Thu Dung - du khách từ Hà Nội - cho biết rất ngỡ ngàng khi tận mắt thấy con rắn hổ mang chúa to và dài được nuôi tại đây.

"Con rắn này to quá. Cần nuôi dưỡng cẩn thận để nhiều du khách đến tham quan và hiểu biết hơn về loài rắn quý hiếm này", chị Dung nói.

Rắn hổ mang chúa có đầu to, rất mạnh mẽ, linh hoạt - Ảnh: CHÍ CÔNG

Dài 4m nên con rắn hổ mang chúa cuộn tròn mình ôm hết đống đá trong lồng nuôi - Ảnh: CHÍ CÔNG

Hướng dẫn viên ở trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc cho biết thức ăn của loài rắn hổ mang chúa là các loài rắn khác. Đơn vị cho ăn 1-2 lần/tuần - Ảnh: CHÍ CÔNG

Anh Nguyễn Tấn Lộc - người phụ trách ở trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc - cho biết nơi này đang bảo tồn, nuôi dưỡng 7 loài rắn (có 4 loài rắn độc như: rắn hổ đất, rắn lục đuôi đỏ, rắn cạp nong và đặc biệt là rắn hổ mang chúa).

Đơn vị mong muốn hướng dẫn cho người dân ở trên đảo Phú Quốc biết loài rắn nào có độc, loài nào không độc, cách phòng tránh, bảo vệ bản thân.

Anh Lộc cho biết con rắn hổ mang chúa nặng 17kg, dài 4m được mang từ Trại rắn Đồng Tâm 1 ra Phú Quốc để nuôi và phục vụ du khách đến tham quan, tìm hiểu.

"Chúng tôi bảo tồn và nuôi rắn, kết hợp làm sản phẩm du lịch cho khách xem và biết được các loài rắn đang còn hiện hữu trên đảo Phú Quốc. Mỗi năm trại rắn đón khoảng 40.000 lượt khách trong và ngoài nước", anh nói.

Ở Trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc (TP Phú Quốc, Kiên Giang) nuôi rất nhiều loại rắn - Ảnh: CHÍ CÔNG

Du khách đến Trại rắn Đồng Tâm 2 Phú Quốc để tìm hiểu thông tin về các loài rắn - Ảnh: CHÍ CÔNG

Mô hình rắn được bảo quản để phục vụ du khách đến xem - Ảnh: CHÍ CÔNG

Chí Công/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết