Tiếng Việt | English

20/03/2018 - 10:28

Rèn đức, luyện tài đối với cán bộ trẻ

Công tác cán bộ (CB) và CB luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, nhất là CB trẻ - nguồn nhân lực tương lai kế thừa, đảm đương trọng trách lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành trong tình hình mới.

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “CB là cái gốc của mọi công việc”, “công việc có thành công hoặc thất bại đều do CB tốt hay kém”. Cốt lõi của công tác CB là con người. Người có tài mà không có đức sẽ vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Trong Di chúc, Người còn nhắc nhở: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một công việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Thấm nhuần lời dạy của Người, việc trẻ hóa đội ngũ CB đòi hỏi phải chú trọng cả đức lẫn tài,...

Ngày nay, hầu hết CB trẻ đều có trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ cao nhưng thiếu kinh nghiệm. Để trở thành những CB “vừa hồng, vừa chuyên”, ngoài việc  đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, Đảng và Nhà nước cần quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, sắp xếp, bố trí công việc đúng sở trường để phát huy năng lực.

Mặt khác, đội ngũ CB trẻ phải rèn luyện tư tưởng, bản lĩnh chính trị thật vững vàng, không dao động, sa ngã trước những cám dỗ, không có những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống. CB trẻ phải tự nỗ lực học tập, không ngừng nâng cao kiến thức về mọi mặt; đồng thời, cần sâu sát với thực tế, học tập kinh nghiệm của những người đi trước nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trẻ hóa CB phải chú trọng cả đức lẫn tài. CB trẻ phải được “rèn đức, luyện tài“ nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới!

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết