Tiếng Việt | English

23/09/2017 - 05:14

Rủ nhau cướp tài sản, 2 học sinh lãnh án

Cùng nhau tổ chức thực hiện các vụ cướp tại khu công nghiệp, nơi vắng người qua lại, hai học sinh phải lãnh án tù.

Ngày 22/9/2017, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An cho biết cơ quan này vừa tiến hành xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm” đối với 2 học sinh THPT.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Vũ (SN 2000), ngụ xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM mức án 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 3 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm”, tổng chung mức án là 8 năm 6 tháng tù và bị cáo Nguyễn Lư Công Trứ (SN 2000), ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM mức án 3 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.


Bị cáo Trần Tuấn Vũ bị áp giải sau phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Trần Tuấn Vũ và Nguyễn Lư Công Trứ là bạn học cùng lớp, do thiếu tiền tiêu xài nên cả hai rủ nhau thực hiện các vụ cướp tài sản tại khu công nghiệp vắng người qua lại.

Từ ngày 01/9/2016 đến ngày 15/01/2017, 2 bị cáo đã 3 lần thỏa thuận, bàn bạc cùng nhau đi đến Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng tại ấp Kim Định, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để cướp tài sản của người đi đường. Đối tượng chúng nhắm đến chủ yếu là phụ nữ điều khiển xe máy vào ban đêm trong khu công nghiệp. Ngoài thực hiện hành vi cướp tài sản, bị cáo Trần Tuấn Vũ còn dùng vũ lực 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với các bị hại mặc cho bị cáo Trứ can ngăn.


Bị cáo Nguyễn Lư Công Trứ bị dẫn giải về trại giam.

Sự việc chỉ được phát hiện khi Vũ một mình thực hiện vụ cướp. Cụ thể, vào khoảng 19 giờ 50 phút, ngày 24/01/2017, Vũ điều khiển xe mô tô một mình đến Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng chặn đầu xe của chị Huỳnh Thị Minh Thuận, dùng chìa khóa xe uy hiếp, đe dọa chiếm đoạt của chị Thuận 120 ngàn đồng cùng 2 điện thoại di động rồi tẩu thoát. Chiếm được điện thoại, Vũ đăng nhập và sử dụng tài khoản Facebook của chị Thuận nhắn tin với nickname “Diem Thuy” nhờ bà Nguyễn Thị Diễm Thúy tới Khu công nghiệp Tân Kim để rước chị Thuận nhưng mục đích lừa bà Thúy đến để cướp tài sản.

Tuy nhiên Vũ không hay biết rằng, bà Thúy chính là mẹ ruột của chị Thuận. Biết con mình mất điện thoại và nghi ngờ đối tượng có liên quan nên bà Thúy vờ đồng ý rồi báo cho Công an xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc tổ chức vây bắt.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận thực hiện các vụ cướp tài sản và hiếp dâm đối với bị hại, đồng thời khai nhận đồng phạm là Trứ.

Điều đáng nói, khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Vũ mới 16 tuổi, 13 ngày còn bị cáo Trứ cũng chỉ 16 tuổi, 6 tháng 16 ngày. Cả hai đang là học sinh một trường THPT của TP.HCM./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết