Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 10:38

Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Quân khu về tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tiến hành nhiều biện pháp thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Hiện 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Long An hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày giao quân thắng lợi.

Từ giữa tháng Chạp năm Nhâm Dần 2022, các địa phương trong tỉnh đồng loạt phát lệnh nhập ngũ. 100% thanh niên (TN) phấn khởi nhận lệnh và sẵn sàng tinh thần lên đường nhập ngũ sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Năm nay, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyển quân tròn khâu với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” đạt chất lượng về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đức Hòa trao lệnh nhập ngũ cho thanh niên

Hội đồng NVQS các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu, cùng sự chung tay của cả hệ thống chính trị thực hiện nhiều biện pháp nên công tác tuyển quân của tỉnh năm nay có nhiều thuận lợi, tạo nền tảng vững chắc nâng cao chất lượng giao quân vào ngày 03/02 tới.

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và vai trò của Hội đồng NVQS các cấp, tổ chức quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc những yêu cầu, quy định trong công tác tuyển quân cả về số lượng và chất lượng, bảo đảm đúng luật định. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích những vấn đề còn vướng mắc của công dân, gia đình về thực hiện Luật NVQS và các quy định có liên quan: Miễn, tạm hoãn, chưa gọi nhập ngũ,... Tập trung thực hiện việc tuyển chọn từ cấp xã trở lên một cách chặt chẽ. Đặc biệt, đối với công dân trong vùng đồng bào tôn giáo, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đã chú trọng tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phối hợp các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, chức việc để vận động con em các tín đồ hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong thi hành NVQS.

Năm nay, Chính phủ giao tỉnh Long An chỉ tiêu giao quân là 1.601 TN, trong đó có 1 nữ công dân nhập ngũ. Nguyễn Thị Mỹ Duyên (xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) phấn khởi chia sẻ: “Em tốt nghiệp cao đẳng kinh tế, đi làm được 3 năm, nhưng em quyết định chọn con đường quân ngũ và viết đơn tình nguyện. Vào quân đội dù tính kỷ luật cao, nhiều vất vả nhưng đó là trường học lớn để em và các bạn trưởng thành hơn”.

Qua phát lệnh, TN nhận lệnh có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 41,78%; công tác tại cơ quan, tổ chức và con em cán bộ đạt 6,31%. Tỉnh có 37 đảng viên chính thức nhập ngũ. Sau khi nhận lệnh, với tinh thần phấn khởi, xác định rõ nhiệm vụ, TN đã sẵn sàng tinh thần cho ngày hội lên đường mang khí thế của tuổi trẻ giữ nước.

Thanh niên huyện Đức Hòa phấn khởi nhận lệnh và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ

Đảng viên Phạm Quốc Kiệt, (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa) không giấu được niềm tự hào: “Lên đường nhập ngũ góp phần bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự của em và gia đình. Em đã sẵn sàng, chờ ngày lên đường nhập ngũ”.

Đức Hòa là địa phương nhiều năm liền đạt thành tích cao trong công tác tuyển quân, luôn nằm trong tốp đầu được UBND tỉnh, Quân khu 7 đánh giá cao. Năm nay, huyện có 181 TN thực hiện NVQS và 55 TN thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Được biết, Đức Hòa là huyện vinh dự làm điểm về tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao quân của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Liêu Văn Bùng cho biết: Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, lãnh, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển quân. Đây là nội dung hết sức quan trọng, bởi công tác tuyển quân ở địa phương chỉ đạt chất lượng như mong muốn khi có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong quá trình thực hiện bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, tạo được sự đồng thuận của toàn dân. Hội đồng NVQS huyện đã triển khai, thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; thực hiện đầy đủ các khâu, các bước đúng quy trình.

Bên cạnh mừng Đảng, mừng xuân, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm lo, động viên TN chuẩn bị nhập ngũ và gia đình của họ. Với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của TN, mùa xuân lên đường sẽ là mùa xuân đẹp nhất của tuổi trẻ./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết