Tiếng Việt | English

09/02/2022 - 11:55

Sẵn sàng ngày hội tòng quân

Mùa xuân - mùa của ngày hội tòng quân. Từ phố phường đến nông thôn, nhiều thanh niên (TN) Long An đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tạm gác việc riêng, các TN quyết tâm thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với non sông, đất nước.

Thành phố Tân An trao lệnh gọi nhập ngũ Thượng tá Nguyễn Thành Lâm - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An trao lệnh gọi nhập ngũ 

1. Năm 2022, TP.Tân An được giao 121 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), 33 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ công an. Thành phố chủ động thực hiện tốt các quy trình công tác tuyển quân. Từ công tác khám tuyển, công tác bình cử và tuyển chọn công dân nhập ngũ luôn được thực hiện công khai, minh bạch, hợp tình, hợp lý. Trong đó, Hội đồng NVQS thành phố đã phối hợp tốt cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác giáo dục, động viên, khuyến khích TN lên đường nhập ngũ. Không có trường hợp để phải xử lý vi phạm trong việc thực hiện NVQS.

Thượng tá Nguyễn Thành Lâm - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân An, cho biết: “Mặc dù tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân trên địa bàn, nhiều TN trong độ tuổi thực hiện NVQS đi làm ăn xa nhưng Ban CHQS thành phố đã chủ động tham mưu Hội đồng NVQS thành phố ban hành đầy đủ các kế hoạch, chỉ thị, thực hiện đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt; công tác hiệp đồng với các cơ quan bảo đảm chu đáo, chặt chẽ. Năm 2022, chất lượng công dân nhập ngũ cao hơn cả về số lượng, chất lượng và tiêu chuẩn chính trị so với năm 2021. 100% TN trúng tuyển NVQS đã sẵn sàng nhập ngũ”.  

Với phương châm “Chăm lo hậu phương vững chắc để tiền tuyến vững vàng”, đã trở thành nét đẹp truyền thống, hàng năm, cứ dịp tết đến, xuân về, Ban CHQS các cấp của thành phố phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tới trực tiếp gia đình có con, em chuẩn bị nhập ngũ và đang tại ngũ thăm hỏi, trao đổi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và tặng quà.

Bên cạnh đó, Ban CHQS các cấp còn trực tiếp cử lực lượng đến phụ giúp công việc nhà, vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để chung tay chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa quân dân; phối hợp các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tổ chức tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ. Những việc làm thiết thực trên đã góp phần tác động mạnh mẽ đến nhận thức của từng hộ gia đình trong việc động viên con em lên đường tòng quân.

Có con chuẩn bị lên đường tòng quân năm 2022, ông Hà Văn Cơ (phường 1, TP.Tân An) chia sẻ: “Thực hiện NVQS là trách nhiệm của tuổi trẻ. Tôi từng thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia nên hiểu về cuộc sống bộ đội, về sự hy sinh của đồng đội để bảo vệ biên giới Tây Nam và ý chí của người chiến sĩ. Vì vậy, tôi luôn nhắc nhở con phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, đặc biệt là thực hiện tốt NVQS. Vào rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp con tôi trưởng thành hơn”.

2. Đối với huyện Tân Trụ, công tác tuyển chọn đảng viên (ĐV) nhập ngũ đã có bước đột phá vượt bậc. Nếu như năm 2021, để có đủ 1% ĐV chính thức nhập ngũ là một trong những trăn trở của Hội đồng NVQS huyện. Để tháo gỡ khó khăn trên, Đảng ủy Quân sự huyện Tân Trụ phối hợp Ban Tổ chức Huyện ủy, đảng ủy các xã, thị trấn phát hiện nguồn, thử thách, rèn luyện, đưa các đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, gắn công tác phát triển Đảng với tạo nguồn cán bộ cơ sở sau khi ĐV hoàn thành NVQS.

Nguyễn Khánh Linh, ngụ ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, là một trong những ĐV đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Được lựa chọn từ những quần chúng ưu tú ở cơ sở,  Linh đã chính thức được kết nạp vào Đảng năm 2021. Ở địa phương, Linh tích cực lao động, phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động xây dựng địa phương. Với tinh thần, ĐV gương mẫu đi đầu, Linh đã tạm dừng công việc gia đình, để lên đường tòng quân, bảo vệ Tổ quốc.

Khánh Linh bộc bạch: “Với trách nhiệm tuổi trẻ, của người ĐV, tôi luôn xác định mình phải làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Việc tham gia tòng quân lần này, tôi mong muốn mình sẽ tích cực học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn trong cuộc sống”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuân - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Trụ, với phương châm: “Chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng”, việc tạo nguồn kết nạp Đảng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc theo Điều lệ Đảng. Để ĐV nhập ngũ thực sự là những hạt nhân nòng cốt, Hội đồng NVQS huyện thực hiện theo tinh thần “tuyển ĐV nhập ngũ”, kiên quyết không chạy theo thành tích “kết nạp ĐV nhập ngũ” mà hạ thấp chất lượng, tiêu chí vào Đảng. Đồng thời, động viên cán bộ, công nhân, viên chức gương mẫu nhập ngũ. Nhờ đó, nguồn ĐV nhập ngũ luôn bảo đảm chỉ tiêu trong năm và những năm tiếp theo.

Với tinh thần “quân không thiếu một người”, mùa nhập ngũ năm 2022, tỉnh Long An đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo mọi mặt để hòa nhịp cùng ngày hội tòng quân của non sông, đất nước. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về thái độ, tinh thần, trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với truyền thống của cha ông./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết