Tiếng Việt | English

19/02/2019 - 14:59

Thanh niên Tân An hăng hái lên đường nhập ngũ

Những ngày này, TP.Tân An, tỉnh Long An tất bật chuẩn bị cho mùa tuyển quân. Mỗi thanh niên (TN) Việt Nam khi đến tuổi trưởng thành đều phải có trách nhiệm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), góp phần bảo vệ đất nước.

Thực hiện NVQS, tân binh không chỉ được khoác lên mình màu xanh áo lính mà quan trọng hơn nữa là được vinh dự, tự hào đứng trong hàng ngũ quân đội, viết tiếp truyền thống vẻ vang, được rèn luyện bản thân.

Cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên tân binh Nguyễn Văn Kha lên đường nhập ngũ

Cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên tân binh Nguyễn Văn Kha lên đường nhập ngũ

Gần đây, căn nhà của ông Nguyễn Văn Nam và bà Bùi Thị Liên, ngụ ấp Bình An B, xã Lợi Bình Nhơn, vui hơn. Nhiều người đến thăm hỏi, động viên tân binh Nguyễn Văn Kha. Kha là đảng viên trẻ, tốt nghiệp đại học chưa tròn 2 năm. Tranh thủ những ngày chưa lên đường nhập ngũ, Kha phụ ba mẹ sắp xếp công việc gia đình. Là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em, Kha hiểu mình phải sống sao cho tròn trách nhiệm của một công dân, một đảng viên đối với Tổ quốc.

“Tôi rất ngưỡng mộ những người lính Cụ Hồ. Được thực hiện NVQS là một cơ hội mới. Tôi nhận thấy rằng, những ngày ở thao trường sẽ giúp tôi hoàn thiện được bản thân mình hơn và sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ” - Kha nói.

Còn cha của Kha - ông Nguyễn Văn Nam cho rằng, là một công dân, gia đình cần chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, khi hay tin con trai trúng tuyển NVQS, ông cùng vợ động viên con yên tâm lên đường nhập ngũ, làm tròn bổn phận với đất nước như chính ông cũng đi bộ đội vào năm 1989.

Một đảng viên trẻ khác của thành phố cùng ngụ ấp Bình An B, trúng tuyển trong đợt NVQS lần này là tân binh Lê Hoàng Nhân. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Nhân có việc làm ổn định tại TP.HCM. Vậy mà, khi trúng tuyển NVQS, Nhân không thấy buồn mà xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Cha của Nhân - ông Lê Văn Danh, hiện là Phó Trưởng ấp Bình An B, là bộ đội tình nguyện tham gia chiến trường Campuchia, anh trai của Nhân cũng hoàn thành NVQS cách đây khoảng 2 năm. Là con trai út, tiếp nối truyền thống gia đình, Nhân háo hức chờ đến ngày nhập ngũ. Nhân chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng, các bạn trúng tuyển đợt NVQS này cùng ra sức rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương,đất nước”.

Tân binh Lê Hoàng Nhân (áo sọc) quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Tân binh Lê Hoàng Nhân (áo sọc) quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Bí thư Đảng ủy xã Lợi Bình Nhơn - Mai Thanh Trúc thông tin, mùa tuyển quân năm nay, Lợi Bình Nhơn có 10 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 2 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền tích cực phân công Ban Chỉ huy Quân sự xã, các đoàn thể thường xuyên đến các gia đình tân binh để nắm tình hình, kịp thời động viên TN an tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân cấp trên giao.

Theo Bí thư Thành đoàn Tân An - Lê Văn Nhâm, mỗi năm, cứ đến mùa quyển quân, Thành đoàn phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, các Đoàn cơ sở khảo sát, tổ chức hội trại tòng quân sôi nổi, khích lệ tinh thần tân binh lên đường nhập ngũ. Trước đó, các bạn đoàn viên TN ở các địa phương cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên TN lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết, thành phố chú trọng làm tốt công tác tạo nguồn TN, quan tâm đến công tác hậu phương quân đội và tăng cường tuyên truyền, giáo dục, làm tốt các khâu tuyển quân một cách công khai, công bằng. Hiện nay, 100% TN thành phố đã nhận lệnh nhập ngũ, an tâm tư tưởng và sẵn sàng lên đường.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt công tác giao quân năm 2019, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam, các đoàn thể xã, phường, các thành viên Hội đồng NVQS thành phố tiếp tục quan tâm động viên, thăm hỏi TN trúng tuyển, đặc biệt là tìm hiểu TN có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ, động viên TN nhập ngũ.

Năm nay, TP.Tân An có khoảng 130 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 đảng viên, 18 TN có bằng tốt nghiệp từ trung cấp đến cao đẳng, đại học. Đồng thời, thành phố sẽ giao quân cho các đơn vị: Sư đoàn BB5, Tiểu đoàn Vệ binh 180 - Quân khu 7, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,...

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng Hội đồng NVQS, hy vọng rằng, mùa tuyển quân năm nay sẽ là ngày hội lớn, động viên tinh thần TN lên đường nhập ngũ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết