Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 08:52

Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh (TS) không đơn độc mà luôn có “hậu phương” sẵn sàng tiếp sức, hỗ trợ, động viên trước và trong những ngày thi. Đó là các trường học, hội, đoàn thể cùng chung tay hướng về TS trong Chương trình Tiếp sức mùa thi.

Hội Khuyến học huyện Thủ Thừa trao học bổng Tiếp sức mùa thi cho thí sinh

Hội Khuyến học huyện Thủ Thừa trao học bổng Tiếp sức mùa thi cho thí sinh

Những chiếc áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có mặt khắp các điểm thi trở thành “nét đẹp mùa thi” trong nhiều năm nay. Cứ đến mùa thi, lực lượng ĐVTN tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng tiếp sức cho TS. Trong những ngày này, ĐVTN càng sôi nổi hơn trong công tác chuẩn bị cho tiếp sức mùa thi. ĐVTN các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tiếp sức mùa thi, thành lập đội hình tiếp sức mùa thi, chuẩn bị sẵn các vật dụng hỗ trợ TS, đặc biệt là TS có hoàn cảnh khó khăn. Các đội tiếp sức mùa thi chú trọng công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ vật dụng cần thiết cho TS; đưa đón TS; phối hợp lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi,... Theo đó, lễ ra quân cấp tỉnh Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 diễn ra ngày 06/7/2022 tại huyện Bến Lức.

Thực hiện Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Huyện đoàn Cần Giuộc huy động khoảng 200 ĐVTN tham gia tiếp sức mùa thi ở các đội hình như xe ôm tình nguyện, giữ điện thoại, tham gia điều tiết giao thông, hỗ trợ dụng cụ học tập cho TS,... Ở mỗi điểm thi, Huyện đoàn cử hơn 40 ĐVTN tham gia hỗ trợ TS ở các đội hình. Trong đó, Huyện đoàn nắm danh sách TS và phối hợp lực lượng ĐVTN các xã, ấp kịp thời hỗ trợ TS đi thi nếu TS cần hoặc đi trễ. Tại các bến phà có TS đến các điểm thi, Huyện đoàn cử lực lượng ĐVTN túc trực và sẵn sàng hỗ trợ các em.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương chia sẻ: “Mùa thi đến, lực lượng ĐVTN lại ra quân tiếp sức cho TS. Năm nào cũng vậy, tham gia tiếp sức mùa thi, Huyện đoàn chuẩn bị sẵn dụng cụ học tập, Atlat, máy tính, khẩu trang,... để kịp thời hỗ trợ khi các em cần. Ngoài ra, nước, khăn lạnh, sữa, bánh,... cũng luôn có sẵn ở các điểm thi để phát cho các em. Đặc biệt, kỳ thi rơi vào mùa mưa, bão nên Huyện đoàn quan tâm chuẩn bị các tấm bạt, dù, áo mưa để kịp thời hỗ trợ các em, tránh bị mưa ướt người và vật dụng thi”.

Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa) thành lập đội hình tiếp sức mùa thi cho TS của trường. Theo đó, trường cử giáo viên, học sinh tình nguyện tham gia hỗ trợ các em trong những ngày thi. Mỗi giáo viên phụ trách điểm danh TS của 2 lớp. Nếu có TS vắng sẽ kịp thời liên lạc và phối hợp lực lượng tiếp sức mùa thi đón các em đến điểm thi nếu cần. Bí thư Đoàn trường THPT Đức Hòa - Lê Duy Hoàng cho biết: “Trường không chỉ lập danh sách số điện thoại từng TS mà còn lập danh sách số điện thoại của cha và mẹ các em. Trường hợp TS đến trễ, trường sẽ chủ động liên hệ ngay để kịp thời hỗ trợ, không để TS vắng thi với những lý do không chính đáng”.

Đoàn viên, thanh niên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, hỗ trợ phụ huynh sắp xếp xe trước các điểm thi vào các mùa thi

Đoàn viên, thanh niên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, hỗ trợ phụ huynh sắp xếp xe trước các điểm thi vào các mùa thi

Ngoài Đoàn Thanh niên, trường học, Hội Khuyến học các cấp cũng chung tay chăm lo cho TS trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thông qua nhiều hình thức. Trong đó, Hội Khuyến học huyện Thủ Thừa trao học bổng tiếp sức cho TS. Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hội Khuyến học huyện Thủ Thừa triển khai vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiền, quà cho TS có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ, động viên tinh thần các em. Nhờ vậy, 57 TS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được kịp thời tiếp sức. Mỗi em được nhận suất học bổng trị giá 1.330.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt 1.100.000 đồng, với tổng kinh phí gần 76 triệu đồng.

Nhờ sự quan tâm, nhiệt tình hỗ trợ, TS không chỉ được tiếp sức về vật chất mà còn được động viên về tinh thần, từ đó an tâm “vượt vũ môn” để mở cánh cửa mới cho tương lai./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết