Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 10:29

Samsung đánh bại Apple ngay trên đất Mỹ lần đầu tiên sau 3 năm

Dường như quý 3/2020 là giai đoạn tuyệt vời dành cho Samsung khi công ty không chỉ củng cố vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu mà còn vượt qua cả Apple tại Mỹ.

Báo cáo mới đây cho thấy Samsung hiện là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới sau khi để rơi vị trí này vào tay Huawei trong quý 2/2020. Nhưng chưa dừng lại ở đó, báo cáo từ Strategy Analytics chỉ ra rằng Samsung đã đánh bại Apple để giành vị trí đầu tiên tại thị trường Mỹ vào quý 3/2020. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, kể từ quý 2/2017, Samsung đánh bại nhà sản xuất iPhone tại thị trường quan trọng và cũng là sân nhà của Apple.


Samsung là thương hiệu smartphone số 1 thế giới và tại Mỹ trong quý vừa qua

Strategy Analytics lưu ý rằng Samsung đã đạt được 33,7% thị phần tại Mỹ trong quý 3/2020, trong khi Apple chỉ đạt 30,2% và LG đạt 14,7% xếp ở vị trí thứ 3. Các nhà phân tích cho biết một lượng lớn điện thoại giá rẻ của Samsung là nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng, mặc dù các thiết bị thuộc dòng Galaxy Note20 và Galaxy Z Fold2 dường như cũng đóng một vai trò quan trọng.

Cũng cần lưu ý rằng dòng iPhone 12 đã không được Apple phát hành trong quý 3 càng khiến Samsung có nhiều lợi thế hơn. Doanh số dòng iPhone 12 sẽ được tính vào quý 4/2020, và với sức hút mãnh liệt như hiện nay đối với chúng, sẽ không bất ngờ khi Apple sớm lấy lại vị trí số 1 của mình vào cuối năm nay.


Ra mắt dòng Galaxy S21 sớm vào đầu năm sau có giúp ích cho Samsung?

Hiện tại, mục tiêu trước mắt của Samsung là tung ra loạt smartphone cao cấp mới, dự kiến gọi là Galaxy S21, vào tháng Giêng năm sau để tận dụng những khó khăn mà Huawei đang gặp phải. Vì vậy, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào báo cáo quý 1/2021 để xem liệu phát hành sớm smartphone có giúp ích cho thương hiệu Hàn Quốc hay không./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết