Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 09:38

Sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên (HSSV) tỉnh Long An, năm học 2022-2023 là sân chơi mới, tạo cơ hội để HSSV thể hiện, phát huy tài năng, năng khiếu của mình. Qua đó, góp phần phát huy tính sáng tạo, tôn vinh những tài năng trẻ và khơi dậy khả năng văn hóa - văn nghệ của HSSV tỉnh.

Tiết mục mashup Acoustic Lá cờ - Giai điệu tự hào của Trường Đại học Tân Tạo đoạt Quán quân Bảng A cuộc thi

Qua gần 4 tháng tranh tài, cuộc thi Tìm kiếm tài năng HSSV tỉnh, năm học 2022-2023, do Tỉnh Đoàn phối hợp Trường Đại học Tân Tạo tổ chức thu hút 150 sản phẩm dự thi gửi về với trên 1.000 lượt HSSV tham gia. Các tác phẩm dự thi ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, cuộc sống, tình cảm bạn bè, thầy cô,...

Tiết mục võ thuật Vovinam của Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) đoạt giải Nhì Bảng C cuộc thi

Qua các vòng thi, Ban Tổ chức chọn ra 25 tiết mục xuất sắc nhất từ 20 trường THPT, THCS&THPT của 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia vòng chung kết. Với sự thông minh, sáng tạo và nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thí sinh mang đến vòng chung kết những tiết mục được chuẩn bị công phu và hoành tráng, thật sự bùng nổ, hấp dẫn, gay cấn và đầy cảm xúc, để lại dấu ấn sâu sắc cho Ban Giám khảo và khán giả.

Kết thúc cuộc thi, tiết mục múa Ký ức Côn Đảo của Trường THPT Tân Hưng (huyện Tân Hưng) và tiết mục mashup Acoustic Lá cờ - Giai điệu tự hào của Trường Đại học Tân Tạo (huyện Đức Hòa) đồng Quán quân bảng A. Tiết mục nhảy hiện đại của Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước) đoạt Quán quân bảng B; tiết mục kịch Bà má Hậu Giang của Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) đoạt Quán quân bảng C. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ cho các tiết mục nổi bật khác.

Tiết mục Ký ức Côn Đảo qua phần thể hiện của tập thể học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tân Hưng

Bí thư Đoàn Trường THPT Tân Hưng (huyện Tân Hưng) - Nguyễn Việt Tân cho biết, tại vòng chung kết, Trường THPT Tân Hưng biểu diễn 2 tiết mục: Ký ức Côn Đảo và Bất khuất. 2 tiết mục tái hiện cảnh khó khăn, khắc nghiệt của những người tù Côn Đảo. Trường chọn 2 tiết mục này nhằm ôn lại những ký ức hào hùng của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước cho HS; đồng thời, hướng về Ngày Giải phóng miền Nam 30/4. Các em chỉ có 2 tuần tập luyện nhưng cố gắng rất nhiều, 1 tiết mục đoạt Quán quân và 1 tiết mục đoạt giải Khuyến khích.

Em Nguyễn Tiểu Vy (HS lớp 12A1, Trường THPT Tân Hưng) chia sẻ: “Khi bắt đầu tập luyện, chúng em gặp nhiều khó khăn như chưa có đạo cụ, một vài bạn chưa theo được nhạc,... nhưng chúng em cố gắng chia nhỏ ra nhiều phần, tập kỹ từng chi tiết. Có thời gian rảnh là chúng em tập luyện. Trong tiết mục Ký ức Côn Đảo, có những động tác khó như đu tre, tái hiện hình ảnh những người tù bất khuất vươn lên, thoát khỏi cảnh ngục tù. Cả lớp em rất vui vì đã đoạt giải, mang vinh dự về cho trường”.

Bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu được em Nguyễn Thị Trúc Huỳnh (HS lớp 12A5, Trường THCS&THPT Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh) thể hiện đầy cảm xúc. Em Trúc Huỳnh cho biết: “Chúng em rất vui khi tiết mục của lớp đoạt giải Ba cuộc thi. Từ khi có kết quả bán kết là em lên kế hoạch tập luyện. Em gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng, hơn nữa, đây là năm cuối cấp nên lịch học khá bận rộn, chúng em không có nhiều thời gian tập luyện. Nhờ tham gia cuộc thi, chúng em được gặp gỡ, học hỏi nhiều điều từ các đơn vị bạn”.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Phạm Văn Hậu cho biết, cuộc thi nhằm giúp HSSV có cơ hội giao lưu, trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho HSSV. Hy vọng các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, ra sức rèn luyện và chinh phục những đỉnh cao mới. Các em chính là những hạt nhân tiêu biểu trong quá trình xây dựng hình mẫu thanh niên Long An thời kỳ mới, tô thắm thêm nét đẹp của quê hương “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích