Tiếng Việt | English

03/04/2023 - 14:15

Tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên

Năm học 2022-2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trường Đại học Tân Tạo tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên (HSSV) tỉnh Long An. Đây là sân chơi mới, tạo cơ hội để HSSV thể hiện tài năng, năng kiếu của mình.

Qua gần 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được 130 sản phẩm ca, múa, nhảy hiện đại, biểu diễn nhạc cụ, kịch, võ,... gửi về với trên 1.000 lượt HSSV tham gia. Các tác phẩm dự thi gắn với những nội dung đa dạng như ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, cuộc sống, tình cảm bạn bè, thầy cô.

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức chọn 70 tác phẩm tiêu biểu nhất vào vòng bán kết. Các tiết mục được đầu tư khá chỉn chu về mặt hình thức lẫn nội dung, thể hiện sự sáng tạo của HSSV. Để thuận tiện cho quá trình tham gia dự thi của các đơn vị, Ban Tổ chức chia vòng bán kết thành 3 khu vực (TP.Tân An, huyện Đức Hòa và huyện Tân Thạnh) diễn ra trong 3 ngày: 30, 31/3 và 01/4/2023. Ở vòng bán kết khu vực 1 có các tác phẩm dự thi đến từ các đơn vị trường THPT, THCS&THPT, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Cần Giuộc. Thí sinh khu vực 2 đến từ các đơn vị: TP.Tân An, huyện Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước. Thí sinh khu vực 3 đến từ các đơn vị huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường.

Các tác phẩm dự thi góp phần tô thắm thêm nét đẹp của các dân tộc Việt Nam nói chung và người dân quê hương Long An nói riêng

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, kết quả bước đầu đạt được cùng sự dày công chuẩn bị của các đơn vị, bằng tài năng, đam mê và sáng tạo của mình, các tác phẩm dự thi góp phần tô thắm thêm nét đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân quê hương Long An nói riêng.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Phạm Văn Hậu cho biết, cuộc thi Tìm kiếm tài năng HSSV tỉnh được triển khai với mục đích tạo ra không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho HSSV sau những giờ học căng thẳng. Cuộc thi còn là dịp để các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, giúp các em có điều kiện tốt hơn để tiếp cận nghệ thuật, rèn luyện và phát triển bản thân.

Cuộc thi cũng góp phần phát huy sự sáng tạo, nhiệt huyết, cổ vũ tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động trong HSSV, góp phần lan tỏa và phát triển phong trào Đoàn trong khối trường học; giáo dục truyền thống, ý chí cách mạng, tinh thần yêu nước cho HSSV. Dự kiến, vòng chung kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/4/2023./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết