Tiếng Việt | English

16/10/2021 - 19:20

Sàn Postmart - Bưu điện tỉnh hỗ trợ hàng hóa, nông sản Việt

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, đến nay các sở, ngành và sàn thương mại điện tử (TMĐT) của đơn vị Truyền thông tích cực hỗ trợ đưa hàng hóa, nông sản lên sàn TMĐT. Sàn TMĐT Postmart - Bưu điện tỉnh Long An hỗ trợ đưa nhiều sản phẩm nông sản trong đó có những sản phẩm đặc trưng của Long An vươn ra thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm thanh long được rửa sạch trước sơ chế để sấy khô

Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An - Ôn Thị Kim Hồng cho biết: “Thực hiện theo Kế hoạch của UBND tỉnh Long An và của Tổng Cty Bưu điện Việt Nam , Bưu điện tỉnh Long An tăng cường phối hợp đưa mặt hàng nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT Postmart của Tổng Công ty. Sản phẩm trên sàn sẽ được kết nối với 63 tỉnh, thành trên cả nước là kênh giới thiệu, mua bán sản phẩm hiệu quả, uy tín.”

Trước mắt sàn Postmart sẽ giới thiệu sản phẩm mang tính đặc trưng, nổi bật của tỉnh Long An để kết nối giới thiệu sản phẩm, sử dụng thử và sau đó là tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất với nơi tiêu thụ để có sự hợp tác ổn định, lâu dài. Đặc biệt, hiện nay sàn sẽ hỗ trợ miễn phí toàn bộ cho hộ sản xuất nông nghiệp khi đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT.

Theo đó sẽ có 3 cách làm để đưa sản phẩm lên sàn: Cách làm trực tiếp tập trung, cách làm từ xa đối với khách hàng riêng lẻ và có Tổ hỗ trợ đến tận nhà để hỗ trợ nông dân. Được biết, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh sẽ thành lập các Tổ hỗ trợ nông dân ở từng địa phương và phấn đấu tạo hơn 1.000 tài khoản cho hộ nông dân có nông sản muốn tham gia trên sàn TMĐT Postmart.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần HG

Thông tin từ Bưu Điện tỉnh Long An, từ khi thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Long An đến nay, sàn TMĐT Postmart của Bưu điện tỉnh đã đưa 10 sản phẩm nông nghiệp lên sàn. Đến nay, trên sàn đã có hơn 130 sản phẩm nông nghiệp, trong đó có rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Long An giúp bạn bè gần xa biết đến và sử dụng thử như lạp xưởng Cô Châu, huyện Cần Đước; chuối, thanh long sấy ở Thủ Thừa; ống hút cỏ bàng huyện Đức Huệ; khô, mắm Đồng Tháp Mười, mắm cá lia thia ở Đức Huệ;…

Giám đốc Công ty CP Thực phẩm HG - Dương Thị Trúc Giang, huyện Thủ Thừa bày tỏ: “Từ khi gia nhập sàn TMĐT của Bưu điện, đơn hàng của công ty cũng tăng lên. Nhiều mặt hàng đã được nhiều người ở khắp các tỉnh thành biết đến. Công ty HG đã phân công một nhân viên chuyên làm quảng bá giới thiệu sản phẩm trên sàn TMĐT.”

Hiện Công ty HG có các sản phẩm gồm mít, chuối và thanh long sấy (ruột đỏ và trắng). Sắp tới, công ty cũng cấp thêm sản phẩm xoài, ổi sấy khô, sản lượng hiện đạt 5 - 6 tấn trái cây sấy khô/tháng.

Hiện sàn Postmart – Bưu điện tỉnh có hơn 1.000 lượt truy cập ngày. Giám đốc Bưu điện tỉnh - Ôn Thị Kim Hồng cho biết thêm: “Thuận lợi là hiện nay sàn TMĐT Postmart được sự ủng hộ của các sở, ngành, đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác hỗ trợ rất nhiệt tình. Khó khăn là chưa có nhiều nông hộ tiếp cận để được trợ giúp”./.

Mộc Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích