Tiếng Việt | English

29/12/2021 - 10:20

San sẻ cùng miền Tây - Chung tay vượt qua đại dịch

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh miền Tây diễn biến phức tạp. Với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ và tiếp thêm nguồn lực giúp người dân tỉnh bạn chống dịch, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Hành trình “San sẻ cùng miền Tây - Chung tay vượt qua đại dịch”.

Hoạt động được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên trước chuyến đi, các thành viên trong đoàn được lấy mẫu xét nghiệm. Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh, đây là việc làm cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho các thành viên. Các hoạt động được tổ chức đúng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Long An - Võ Trần Tuấn Thanh (bìa trái) thăm hỏi về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Hành trình “San sẻ cùng miền Tây - Chung tay vượt qua đại dịch” được tổ chức tại 4 tỉnh: Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Trà Vinh. Đây là các tỉnh có tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp. Xuất phát tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, các thành viên được chia thành 2 đoàn. Một đoàn đến Đồng Tháp, An Giang; một đoàn đến hỗ trợ Vĩnh Long, Trà Vinh. Vượt hơn 100km, Đoàn có mặt tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, từ khá sớm. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn 1.

Trao đổi cùng Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh đoàn Long An - Võ Trần Tuấn Thanh cho biết: “Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Long An mong muốn được góp sức, hỗ trợ Đồng Tháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các nhu yếu phẩm và vật tư y tế là tình cảm của tuổi trẻ Long An cùng các mạnh thường quân muốn gửi đến người dân, các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Đồng Tháp”.

Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp - Huỳnh Minh Thức cảm ơn tấm lòng, sự sẻ chia của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An khi đã đồng hành, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, trang thiết bị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng kinh phí 99 triệu đồng. Thời gian qua, các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân Đồng Tháp luôn đoàn kết, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, gần đây, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó lường, tác động mạnh đến các lĩnh vực đời sống, xã hội của địa phương.

Đoàn trao tặng nhu yếu phẩm và vật tư y tế như nước uống, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, đồ bảo hộ,...

Chia tay vùng đất sen hồng, đoàn tiếp tục đến An Giang. Tiếp nhận những phần quà ý nghĩa, thiết thực từ đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn An Giang - Lâm Thành Sĩ khẳng định sẽ sử dụng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế đúng mục đích, phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Anh Sĩ cảm ơn sự sẻ chia của Tỉnh đoàn Long An khi đã vượt đường xa đến hỗ trợ địa phương. Đây là những tình cảm hết sức quý báu, hy vọng thời gian tới, mối quan hệ của tuổi trẻ 2 tỉnh sẽ ngày càng gắn bó, thắt chặt.

Được biết, Hành trình “San sẻ cùng miền Tây - Chung tay vượt qua đại dịch” có tổng kinh phí thực hiện gần 400 triệu đồng. Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mỗi phần quà là tình cảm, sự sẻ chia của Tỉnh đoàn Long An đối với miền Tây.

Hành trình thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn, Hội trong tham mưu, xây dựng, triển khai các mô hình, giải pháp để chung tay cùng toàn xã hội ứng phó với dịch Covid-19; đồng thời, góp phần động viên, giúp người dân, các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết