Tiếng Việt | English

16/03/2019 - 19:00

Sắp có smartphone camera siêu khủng 100 MP?

Khi mà cuộc chiến số megapixel tưởng chừng rơi vào quên lãng, thì trong thời gian tới người dùng có thể đón nhận những sự đột phá đến kinh ngạc liên quan đến công nghệ này.

Cuộc chiến megapixel cho camera smartphone có dấu hiệu quay trở lại. Ảnh: AFP

Cuộc chiến megapixel cho camera smartphone có dấu hiệu quay trở lại. Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, mặc dù nhiều nhà sản xuất hiện tập trung vào việc tăng số lượng ống kính để nâng cao chất lượng hình ảnh chụp từ smartphone nhưng vẫn còn những công ty tiếp tục thúc đẩy số megapixel lớn đến các sản phẩm của mình.

Vì vậy Giám đốc sản phẩm cấp cao bộ phận Camera của Qualcomm - Judd Heape, tin rằng các điện thoại có camera 64 MP đơn, thậm chí 100 MP, có thể sớm ra mắt khi mà hoạt động sản xuất cảm biến hình ảnh tiên tiến này cũng sẽ sớm xuất hiện.

Không có lý do gì để nghi ngờ về độ tin cậy đến từ thông tin của Heape vì Qualcomm là công ty làm việc trực tiếp với một số nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới để đảm bảo bộ xử lý Snapdragon có thể làm việc tốt với những phát triển công nghệ mới nhất của họ.

Đáng chú ý, thông tin trên được đưa ra chẳng bao lâu sau khi Qualcomm xác nhận các chip tầm trung và cao cấp như Snapdragon 660, 670, 675, 710, 845 và 855 đều có khả năng hỗ trợ cảm biến camera đạt tới 192 MP. Tất nhiên, chưa có cảm biến camera smartphone nào trên thị trường đạt tới 192 MP, và điều tương tự cũng xảy ra với 100 MP.

Có một chi tiết mà mọi người luôn cần nhớ đến, đó là số megapixel càng nhiều không có nghĩa là ảnh chụp sẽ chất lượng hơn. Điều này là vì chất lượng ảnh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bổ sung khác như kích thước cảm biến, độ nhạy sáng… mà cảm biến ảnh nhận được.

Ngoài ra, Qualcomm cũng xác nhận phiên bản tiếp theo của Snapdragon 855 sẽ tích hợp tính năng quay video HDR10, với sự hỗ trợ bổ sung cho siêu dữ liệu theo từng khung hình và từng cảnh./.

Theo thanhnien.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích