Tiếng Việt | English

14/03/2022 - 20:12

Sẽ cấm bán động vật hoang dã tại chợ nông sản Thạnh Hóa

Thời gian tới, Chợ nông sản ở thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An chỉ được phép buôn bán các mặt hàng nông sản, không cho phép buôn bán động vật hoang dã.

Những năm qua, ở chợ nông sản Thạnh Hóa, chim trời được bày bán công khai
UBND tỉnh Long An sẽ không cho phép buôn bán động vật hoang dã tại khu vực chợ nông sản Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa. Đối với các loài như chuột đồng, gia cầm thông thường, vận động các hộ kinh doanh tại địa điểm khác phù hợp với công năng, bảo đảm các điều kiện về môi trường, cảnh quan và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Những năm qua, tình trạng kinh doanh, mua bán động vật hoang dã tại chợ nông sản Thạnh Hóa còn diễn ra phức tạp, không bảo đảm về môi trường, mỹ quan và các quy định của pháp luật dẫn đến nhiều bức xúc, phản ánh của người dân, dư luận.

Theo đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức vận động mạnh thường quân thu mua tất cả các loại động vật hoang dã đang được buôn bán tại đây để thả về môi trường tự nhiên.

Đồng thời, hỗ trợ một phần kinh phí để các hộ kinh doanh động vật hoang dã chuyển đổi nghề nghiệp. Sau đó, ở khu chợ này chỉ cho phép buôn bán các mặt hàng nông sản, không cho phép buôn bán động vật hoang dã.

UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh động vật hoang dã trái phép. 

Những hình ảnh chim trời bị buộc thành từng chùm, nhổ lông treo bày bán lơ lửng giữa chợ gây phản cảm

Như đã nhiều lần thông tin, khu vực chợ nông sản Thạnh Hóa những năm qua có một số hộ bày bán nhiều loại động vật hoang dã, nhiều nhất là các loại chim. Gần đây, khu vực này vẫn còn hơn 20 hộ dân mua bán động vật hoang dã, các loài gia cầm, chuột đồng. Các loài động vật hoang dã bày bán tại đây hầu hết có nguồn gốc từ gây nuôi hợp pháp, được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận trên bảng kê lâm sản.

Tuy nhiên, bên cạnh việc mua bán các loài có nguồn gốc gây nuôi hợp pháp, vẫn còn tình trạng một số ít hộ kinh doanh lén lút, mua bán động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp, nhất là các loài chim./.

Đức

Chia sẻ bài viết