Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 15:32

Sẽ cấp phép hoạt động bến đò Rạch Cát nếu đủ điều kiện an toàn

Qua kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An cho biết, sẽ cấp phép hoạt động bến đò Rạch Cát nếu phương tiện (đò) được cơ quan chức năng kiểm định đủ điều kiện an toàn.

Vừa qua, Báo Long An có bài “Bến đò Rạch Cát: Đã đình chỉ, sao vẫn hoạt động?” phản ánh tình trạng bến đò Rạch Cát mặc dù chưa được cấp phép nhưng vẫn chở khách từ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước qua xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM và ngược lại.

Đây là bến đò vùng cửa biển có khoảng cách khá xa, khoảng hơn 2km (thời gian chạy khoảng hơn 40 phút) ngang qua ngã tư các sông: Rạch Cát, Soài Rạp, Vàm Cỏ và Vàm Sát. Đò phải vượt qua vùng cửa biển có sóng to, luồng nước bất ổn khá nguy hiểm, lượng tàu thuyền qua lại nhiều.

Bến đò Rạch Cát sẽ sớm được cấp phép hoạt động nếu phương tiện đủ điều kiện an toàn

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, Thanh tra Sở GTVT phối hợp cơ quan liên quan và UBND xã Long Hựu Đông, UBND huyện Cần Đước tiến hành kiểm tra tại bến đò ngang này. Qua kiểm tra cho thấy, bến đò phía TP.HCM được cấp phép, riêng bến đò phía xã Long Hựu Đông thì chưa được cấp phép nhưng vẫn đang hoạt động.

Phó Giám đốc Sở GTVT kiêm Chánh Thanh tra GTVT - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: Để phục vụ nhu cầu qua lại của khách, Sở GTVT Long An sẽ tổ chức cấp phép cho bến đò (phía xã Long Hựu Đông) hoạt động nếu phương tiện (đò) được cơ quan chức năng kiểm định đủ điều kiện an toàn khi qua khu vực cửa biển này.

Được biết, loại đò ngang chở khách ven biển có hình dáng giống chiếc tàu cá vì nếu sử dụng loại phà bình thường thì sẽ không chịu nổi sóng to, gió lớn./.

Bến đò Rạch Cát: Đã đình chỉ, sao vẫn hoạt động?

Bến đò Rạch Cát: Đã đình chỉ, sao vẫn hoạt động? 

Cập Nhật 29-06-2016

Bến đò Rạch Cát (đi từ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đến xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM và ngược lại) là một trong những bến đò có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông đường thủy rất cao.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết