Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 07:34

Sĩ tử sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, sĩ tử mang theo quyết tâm và hy vọng đậu vào lớp 10 trường THPT mong muốn, tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ.

Học sinh tham gia giải bài tập trong tiết ôn tập

Trang bị kiến thức cho học sinh

Với học sinh (HS) lớp 9, ngay từ đầu năm học, ngoài dạy học theo chương trình chính khóa, các trường chú trọng hoạt động dạy tăng buổi, ôn tập để củng cố kiến thức cho các em. Đặc biệt, sau khi kết thúc chương trình học kỳ II, HS được tập trung ôn tập 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Mỗi trường có kế hoạch ôn tập phù hợp, giúp HS vững “hành trang” tự tin bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 vào ngày 06 và 07/6/2024.

Trường THCS Mỹ Thạnh Đông (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) có 92 HS đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Trường tiến hành ôn tập cho HS ngay khi kết thúc chương trình học kỳ II trong 2 tuần (từ ngày 20 đến 31/5/2024). Trong đó, Toán, Ngữ văn, HS được ôn tập 4 tiết/tuần/môn; Tiếng Anh 3 tiết/tuần/môn.

Nội dung ôn tập, trường tập trung vào những kiến thức trọng tâm trong chương trình, bám sát vào cấu trúc đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Thạnh Đông - Nguyễn Minh Toàn cho biết: “Sau khi kết thúc học kỳ II, hầu hết HS trang bị đủ kiến thức cần thiết. Hoạt động ôn tập giai đoạn “nước rút” trước kỳ thi nhằm củng cố và giúp các em hệ thống lại kiến thức.

Ngoài ra, trường động viên các em phát huy tinh thần tự học, làm bài tập để nắm chắc hơn kiến thức. Đồng thời, trường cũng chú trọng việc khuyến khích, động viên tinh thần các em trước kỳ thi, giúp các em thêm tự tin, có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, tránh những sai sót ngoài ý muốn trong quá trình làm bài thi”.

Giáo viên theo sát quá trình học và ôn tập của học sinh lớp 9

Trường THCS Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) chủ động dạy tăng cường 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh trái buổi cho HS, nhất là HS lớp 9. Đến đầu tháng 4, trường chuyển sang hình thức ôn tập cho HS lớp 9 với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Hiệu trưởng Trường THCS Nhị Thành - Nguyễn Vọng Xuân chia sẻ: “Trong quá trình ôn tập, trường chú trọng vào từng đối tượng HS. Với những HS khá, giỏi, trường ôn tập những kiến thức nâng cao, hướng dẫn các em tự học qua các nguồn tài liệu, kênh học tập trên Internet, giúp các em phát huy năng lực, sở trường.

Với HS trung bình, trường ôn tập từ kiến thức cơ bản, giúp các em nắm chắc những nội dung quan trọng và làm bài tập vừa sức nhuần nhuyễn, tránh điểm liệt khi tham gia kỳ thi”.

Bên cạnh đó, Trường THCS Nhị Thành phối hợp chặt chẽ phụ huynh để động viên, nhắc nhở các em học và ôn tập, nhất là chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng để các em có trạng thái tốt nhất bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trường cũng tư vấn các hướng đi sau tốt nghiệp THCS để HS và phụ huynh có sự lựa chọn phù hợp.

* Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 diễn ra trong 2 ngày (06 và 07/6/2024), thí sinh thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Riêng thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Long An thi thêm môn chuyên. Thí sinh thi theo hình thức tự luận. Thời gian thi môn Ngữ văn, Toán là 120 phút/môn; Tiếng Anh là 60 phút.

* Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 có 21.895 thí sinh đăng ký dự thi với 16 hội đồng thi, 45 điểm thi và 944 phòng thi. Toàn tỉnh có 18.816 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. Trong đó, THPT 17.431 chỉ tiêu (bao gồm 300 chỉ tiêu của Trường THPT Chuyên Long An); giáo dục thường xuyên 1.385 chỉ tiêu.

Quyết tâm và đặt nhiều kỳ vọng trong kỳ thi

Tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, HS đặt ra mục tiêu cho riêng mình. Đó có thể là đậu vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Long An hoặc lớp 10 chất lượng cao hay lớp 10 các trường THPT có điểm xét tuyển lớp 10 cao hơn các trường khác trong các năm học trước,...

Dù là nguyện vọng vào trường THPT nào, các em đều cố gắng hết mình và mang theo sự quyết tâm, hy vọng để bước vào kỳ thi với mong muốn đạt mục tiêu đề ra.

Huỳnh Thị Thanh Ngân - HS lớp 9, Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ), thổ lộ: “Học cấp 2 tại Trường THCS&THPT Mỹ Bình nên mục tiêu lên cấp 3 của em cũng chính “mái nhà chung” mang tên THCS&THPT Mỹ Bình này. Em có sự chuẩn bị khá sớm cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Em tập trung ôn tập ngay khi vừa kết thúc kỳ kiểm tra cuối học kỳ II. Em hệ thống lại nội dung kiến thức môn Ngữ văn; luyện đề môn Toán, Tiếng Anh, nhất là những phần kiến thức nâng cao. Em còn tham gia các khóa học ôn tập để nâng cao kiến thức; tham gia thi thử để đánh giá lại năng lực bản thân, kịp thời bù đắp những phần kiến thức còn thiếu sót, chưa tự tin.

Với những nỗ lực của mình, em mong muốn đậu vào lớp 10 Trường THCS&THPT Mỹ Bình với điểm số cao nhất có thể để khẳng định mình và đền đáp sự quan tâm, yêu thương, dìu dắt và kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô.

Chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng này, em khá tự tin, thoải mái về tâm lý và dồn 100% tinh thần cũng như sức lực để có thể thuận lợi vượt qua kỳ thi”.

Có những vấn đề thắc mắc, các em cùng trao đổi để tìm ra đáp án

Tôn Nguyễn Thùy Nhung - HS lớp 9/4, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An), bộc bạch: “Từ nhỏ, em thích học tiếng Anh và phát hiện mình có năng khiếu ở môn học này. Nuôi dưỡng ước mơ trở thành giảng viên môn Tiếng Anh ở trường cao đẳng, đại học, nên em càng quyết tâm trong việc học. Để chinh phục ước mơ đó, em đặt nhiều mục tiêu nhỏ cho riêng mình. Mục tiêu lớn nhất trong thời điểm này của em là đậu vào lớp 10 chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Long An.

Ngay đầu năm học, em chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập, đặc biệt là dành nhiều thời gian để tự học, ôn tập. Gần đây, mỗi ngày, em đều tập trung ôn môn Tiếng Anh như học thêm từ vựng mới, luyện nghe, làm bài tập.

Ngoài ra, em cũng dành thời gian để ôn môn Toán và Ngữ văn để có kết quả cao nhất có thể trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay”.

Nguyễn Anh Minh - HS lớp 9/4, Trường THCS Lý Tự Trọng, đặt mục tiêu vào Trường THPT Tân An (TP.Tân An). Minh tâm sự: “Trường THPT Tân An là một trong những trường mơ ước của hầu hết HS lớp 9, bởi thương hiệu về chất lượng giáo dục nằm trong tốp đầu của tỉnh. Trường còn được ưu tiên xét tuyển đại học của Đại học Quốc gia TP.HCM nên HS của trường sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Để đậu vào Trường THPT Tân An, em nỗ lực rất nhiều trong học và ôn tập. Trong đó, em dành nhiều thời gian vào môn yếu thế nhất trong 3 môn thi là Ngữ văn. Sau thời gian ôn tập, em khá tự tin và có tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi quan trọng này”.

Chuẩn bị đủ “hành trang” kiến thức, HS sẵn sàng bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025./.

Long An có 21.895 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

 

Long An có 21.895 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10   

Thí sinh trên địa bàn tỉnh Long An đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết